Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 9 2017 14:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 22 Mùa Thường Niên


09/09/2017

THỨ BẢY TUẦN 22 TN

Th. Phê-rô Cla-ve, linh mụcLc 6,1-5

ĐẸP BIẾT BAO ĐƯỢC LÀ KI-TÔ HỮU!

Đức Giê-su nói: “Con người làm chủ ngày Sa-bát.” (Lc 6,5)

Suy niệm: Trả lời phỏng vấn trước ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2005 tại Kôn (Košln), nước Đức, đức thánh cha Bê-nê-đi-tô cho biết Ngài sẽ nói với các bạn trẻ khắp thế giới rằng được làm người Ki-tô hữu thật tốt đẹp biết bao, bởi vì đây đó vẫn phổ biến một quan niệm rằng Ki-tô giáo chỉ gồm những luật lệ cấm đoán mà ta phải tuân giữ. Vị đại diện Đức Ki-tô cho thấy đời sống Ki-tô hữu có những luật lệ nhưng đó là đôi cánh để đưa ta lên cao. Hôm nay Lời Chúa nói với chúng ta rằng Ngài là chủ của ngày sa-bát, nghĩa là Ngài có quyền qui định luật lệ cho ngày lễ nghỉ nói riêng và mọi luật lệ trong cuộc sống nói chung, bởi vì Ngài là mục đích, nguyên nhân và động lực của mọi luật lệ tôn giáo. Chính những luật lệ ấy nâng chúng ta lên cao khỏi những khuynh hướng thấp lè tè của bản năng để đến gần và nên giống Đức Ki-tô hơn.

Mời Bạn: Xem lại quan niệm của bạn về việc giữ luật: có như một gánh nặng, bị áp đặt hay đó là đôi cánh giúp bạn bay bổng? Hiểu ý Đức Ki-tô rồi, mời bạn giữ luật của Ngài với niềm yêu mến để được nên giống Ngài. Và bạn có thể hoà chung niềm vui với các bạn trẻ tại Kôn trong niềm xác tín “đẹp biết bao, được là Ki-tô hữu”.

Chia sẻ: Tôi sẽ làm gì để biến lề luật thành đôi cánh giúp tôi bay cao?

Sống Lời Chúa: Trung thành tuân giữ một điều luật nhỏ với lòng yêu mến (đọc kinh tối, làm việc bác ái theo tinh thần Tin Mừng, tránh làm một điều xấu theo bản năng…).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con ý thức hạnh phúc và nét đẹp được là Ki-tô hữu. Chúng con cảm tạ Chúa vì ân huệ này.

Read 7092 times