Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 30 Tháng 1 2019 14:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Thường Niên


31/01/2019

THỨ NĂM TUẦN 3 TN
Th. Gio-an Bốt-cô, linh mục
Mc 4,21-25

LÀ ÁNH SÁNG GIỮA TỐI TĂM

“Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao?” (Mc 4,21)

Suy niệm: “Một ngọn nến nhỏ tỏa sáng xa biết bao! Cũng vậy, một việc làm tốt tỏa sáng biết bao trong một thế giới mệt mỏi” (Văn hào W. Shakespeare). Ngọn đèn muốn tỏa sáng xa thì phải được đặt trên đế cao có lẽ là chuyện chẳng cần bàn cãi. Thế nhưng, ngọn đèn mà Đức Giê-su muốn ta đặt trên đế lại là chuyện khác, vì đèn ấy chính là Tin Mừng của Ngài. Có vẻ ta có khuynh hướng che dấu, ngại bày tỏ - nghĩa là đặt dưới thùng hay gầm giường - thay vì loan báo, trình bày cho người lân cận. Sống triệt để tinh thần Tin Mừng của Chúa là phương thế hữu hiệu nhất để đặt Tin Mừng ấy trên đế cao. Ngược lại, coi thường Tin Mừng, không quan tâm Tin Mừng ấy là cung cách thích hợp nhất cất giấu dưới thùng hay gầm giường.

Mời Bạn: Chắc chắn bạn có kinh nghiệm này: Cái gì tỏa sáng cũng phải chịu bị đốt cháy. Để là ánh sáng Tin Mừng xua tan đi bóng tối hận thù, đói khát, bạo lực, sa đọa cho người lân cận, chính bạn phải chịu hy sinh, quên mình, mất mát. Chỉ khi ấy, ánh sáng Tin Mừng từ trong tâm hồn bạn mới có thể tỏa sáng, và đó là thứ ánh sáng mạnh mẽ nhất.

Sống Lời Chúa: Tôi từ bỏ ý riêng, khuynh hướng xác thịt để sống tinh thần Tin Mừng Chúa dạy, ngõ hầu có thể chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng ấy cho người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là ánh sáng con phải đặt trên đế cao, để có thể tỏa sáng cho thế giới. Xin cho con ý thức mình cũng là ánh sáng trần gian theo Lời Chúa dạy, ngõ hầu qua đời sống đậm chất Tin Mừng, con có thể chiếu tỏa ánh sáng cho người khác.

Read 11520 times