Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 10 2019 08:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 30 Mùa Thường Niên
28/10/2019
THỨ HAI TUẦN 30 TN
Th. Si-mon và Giu-đa, tông đồ
Lc 6,12-19
CÙNG ĐI VỚI CHÚA
Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông. (Lc 6,17)
Suy niệm: Thầy Giê-su không chọn các Tông đồ một cách ngẫu nhiên, tùy hứng, theo cảm tính, nhưng sau một lần cầu nguyện “xuyên đêm” với Chúa Cha. Thầy cũng không sai các Tông đồ đi loan báo Tin Mừng Nước Trời liền sau khi các ông được chọn, nhưng là sau một thời gian đủ chín muồi “ở lại” với Người. Lúc được chọn, các Tông đồ được đưa lên núi; và sau đó, các ông “xuống núi” cùng Thầy. Ba năm “trên núi” ở lại với Thầy là thời gian quý báu giúp các ông gần gũi thân thiết với Thầy, hiểu con người và sứ vụ của Thầy hơn, để rồi một ngày kia, các ông có thể đi khắp thế gian loan báo Tin Mừng của Thầy. Chúng ta cũng vậy thôi, thật quý giá biết bao những giây phút ở lại với Chúa! Cùng đi với Chúa lên núi cao để nối kết mối tình thân với Người, người tông đồ có thêm lửa để cùng đi với Chúa xuống núi, sống niềm vui Tin Mừng cùng với những anh em, chị em của mình.
Mời bạn: “Được thánh tẩy và được sai đi” là chủ đề sứ điệp tháng 10 truyền giáo năm nay của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nhằm cổ võ cho việc loan báo Tin Mừng. Được gia nhập vào Hội Thánh Chúa, lãnh nhận ân sủng làm con cái Thiên Chúa, bạn được sai đi để chia sẻ ân huệ đó cho con người. Hai thánh Si-mon và Giu-đa là mẫu gương tông đồ truyền giáo ấy cho bạn. Bạn ý thức ơn gọi và sứ vụ của mình chưa?
Sống Lời Chúa: Mời Chúa cùng làm, cùng đi với bạn khi bạn bắt đầu một dự định, hay khi bắt tay làm một việc gì.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, được cùng đi với Chúa là một ân huệ cao quý. Xin cho con luôn cảm nghiệm niềm vui khi có Chúa ở cùng và sống chứng tá Tin Mừng mỗi ngày. Amen.
Read 7265 times