Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 10 Tháng 10 2023 09:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 27 Mùa Thường Niên

11/10/2023

11/10/23 THỨ TƯ TUẦN 27 TN
Th. Gio-an XXIII, giáo hoàng
Lc 11,1-4

ĐƯỢC GỌI THIÊN CHÚA LÀ CHA

Khi cầu nguyện, anh em hãy nói : “Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến.” (Lc 11,2)

Suy niệm: Trong dân gian phổ biến một cách chữa trị mắt tai hại, là hễ ai có bệnh gì về mắt hay muốn cho mắt tốt hơn, cứ nhìn vào mặt trời trưa ngày mồng 5 tháng Năm (â.l.), Tết Đoan Ngọ, sẽ được lành. Thực ra, chưa nói đến ánh sáng chói chang tác hại đến mắt, mặt trời làm nước mắt ràn rụa gây đau nhức. Có người đã ví sự thánh thiện của Thiên Chúa tựa ánh sáng mặt trời khiến chúng ta, những tội nhân không dám đến gần. Phê-rô đã từng xin Chúa tránh xa ông vì ông là kẻ tội lỗi. Hay như người thu thuế chỉ dám đứng xa xa, cúi đầu thống hối, không dám ngước nhìn Thiên Chúa. Đã thế, làm sao họ dám gọi Thiên Chúa là Cha? Trong Cựu Ước, không có chỗ nào người ta dám gọi Thiên Chúa là Cha, mặc dù trong thâm tâm vẫn nhận biết sự thân thiện cha-con Thiên Chúa dành cho con người. Nay nhờ ơn cứu độ của Đức Giê-su, khi nên một với Ngài trong tư cách là Con Một Chúa Cha, nhờ lời Ngài dạy và nhờ Thánh Thần gợi hứng, nhân lọai mới có thể kêu lên Thiên Chúa “Áp-ba”, Cha ơi!

Mời Bạn: Mỗi khi cầu nguyện, mời bạn mặc lấy tâm tình của Đức Giê-su dâng lên Cha, Đấng mà Ngài yêu thương, và luôn tin tưởng, phó thác.

Chia sẻ: Gọi Thiên Chúa là Cha, điều đó đòi hỏi bạn liên lạc thường xuyên với Chúa. Bạn sẽ làm gì để nối kết mối liên hệ này?

Sống Lời Chúa: Bạn đọc kinh Lạy Cha cách chậm rãi, với tâm tình tin yêu.

Cầu nguyện: Lạy Cha, con xin hiệp ý với Chúa Giê-su để thưa: Lạy Cha, con xin phó thác đời con trong tay Cha. Cảm tạ Cha đã mạc khải đức tin cho những kẻ bé mọn. Cảm tạ Cha đã nhận lời con.

Read 1794 times