Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 11 2018 08:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 32 Mùa Thường Niên


14/11/2018

THỨ TƯ TUẦN 32 TN
Lc 17,11-19

TUYÊN TÍN BẰNG LỜI TẠ ƠN

“Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” (Lc 17,19)

Suy niệm: Cả mười người phong cùi đều tin nơi quyền năng của Chúa Giê-su, và cả mười người đều được chữa lành. Nhưng “chín người kia” thì “hết rên quên thầy”, lòng tin của họ với động lực vụ lợi cũng dừng lại khi họ đạt mục đích là khỏi bệnh. Chúa Giê-su không vì lòng dạ ích kỷ và tầm nhìn “mặt đất” của họ mà không chữa lành họ. Tuy nhiên, Ngài muốn nhắc nhở rằng chỉ những ai có lòng biết ơn Thiên Chúa như người Sa-ma-ri kia mới đón nhận được “sự chữa lành sâu xa nhất và ơn cứu rỗi đích thực của linh hồn” mà thôi. Như thế, tâm tình ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa chính là lời tuyên xưng đức tin đích thực nhất: nhìn nhận sự hiện diện và quyền năng của Chúa qua những hồng ân Người ban cho mình.

Mời Bạn ghi nhớ rằng lời ca tụng tạ ơn của chúng ta chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng mang lại ơn cứu rỗi cho chúng ta (2Cr 9,11). Và bạn đã diễn tả đức tin của mình qua tâm tình tạ ơn thế nào?

Chia sẻ: Giáo hội vâng lời Đức Ki-tô căn dặn “Hãy làm việc này để nhớ đến Ngài”, đó là qui tụ nhau để cử hành thánh lễ: dâng lên Thiên Chúa hy lễ tạ ơn. Bạn cảm nhận thế nào về ý nghĩa và sự cần thiết của thánh lễ, đặc biệt là thánh lễ ngày Chúa Nhật?

Sống Lời Chúa: Biểu lộ tâm tình biết ơn Chúa bằng cách chuẩn bị cách xứng hợp, cả y phục bên ngoài lẫn tâm tình bên trong, khi đi tham dự thánh lễ, nhất là ngày Chúa Nhật và dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn khi cám ơn rước lễ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết rằng lời tạ ơn của con không thêm gì cho Chúa nhưng đem lại ơn cứu rỗi cho con. Xin cho con biết cảm tạ tôn vinh Chúa bằng cả cuộc đời của con. Amen.

Read 10290 times