Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 1 2019 08:41

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Trước Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Trước Lễ Hiển Linh


04/01/2019

THỨ SÁU TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1,35-42

“ĐẾN MÀ XEM”

Người bảo họ: “Đến mà xem.” Họ đã đến mà xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười. (Ga 1,39)

Suy niệm: Thiên Chúa là Đấng thiêng liêng, “không thể diễn tả được, không thể hiểu thấu được, không thể nhìn thấy được, không thể suy tới được” (GLHTCG, 42). Tuy nhiên, Ngài lại tỏ mình ra cho chúng ta thấy qua muôn kỳ công Ngài sáng tạo, và hơn nữa qua lời các ngôn sứ, và sự can thiệp của Ngài trong lịch sử cứu độ. Nhưng mạc khải quan trọng nhất và đầy đủ nhất về Ngài được tỏ lộ ra cho chúng ta nơi Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa làm người, là Vị Thiên Chúa trở nên hữu hình giữa nhân loại (Hr 1,1-2). Biết Đức Giê-su, ta biết được Ngôi Lời của Thiên Chúa và thấy Ngài là thấy Chúa Cha (Ga 14,9). Các môn đệ của Gio-an được Chúa Giê-su mời gọi: “Đến mà xem”. Họ đã đến và đã gặp và nhận ra Chúa Giê-su chính là Đấng Mê-si-a mà các tiên tri đã tiên báo. Cuộc gặp gỡ ghi đậm dấu ấn nơi họ đến nỗi nhiều năm sau đó họ vẫn còn nhớ thời khắc họ gặp Chúa: “lúc đó vào khoảng giờ thứ mười” (khoảng ba giờ chiều).

Mời Bạn: Dù con người lãng quên Thiên Chúa nhưng Thiên Chúa luôn kiếm tìm và bằng nhiều cách dẫn đưa họ về với Ngài. Chúa Giê-su luôn mời gọi chúng ta đến với Ngài: “Đến mà xem”.

Sống Lời Chúa: Chúa Giê-su tiếp tục hiện diện trong các Bí tích Ngài đã thiết lập. Mời bạn đến lãnh nhận các Bí tích với lòng tin tưởng và biết ơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, hạnh phúc của chúng con là được gặp Chúa và sống với Chúa luôn mãi. Xin cho chúng con luôn khao khát và nỗ lực tìm Chúa, đừng bao giờ sợ hãi, nản chí sờn lòng hoặc chạy trốn tiếng gọi của Chúa.

Read 7385 times