Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 1 2019 08:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Lễ Hiển Linh


12/01/2019

THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH
Ga 3,22-30

VAI CHÍNH – VAI PHỤ

Gio-an trả lời: “Người phải lớn lên, còn thầy phải lu mờ đi.” (Ga 3,30)

Suy niệm: Ai cũng thích mình là người quan trọng, người đóng vai chính. Vì thế, người ta luôn cố gắng “đánh bóng” hình ảnh mình để người khác chú ý. Chính do tham vọng vai chính này, bao nhiêu cái xấu đã xuất hiện: ganh ghét, tranh đua, chụp mũ, tiêu diệt... Hiểu được vậy, chúng ta mới nhận thức được tư cách tuyệt vời của vị Tiền Hô của Đức Giê-su. Ý thức vai phụ của mình, Gio-an đã trả lời cho các môn đệ, vốn nặng óc bè phái, khi họ phàn nàn với ông về việc thiên hạ đi theo Đức Giê-su: “Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi.” Dù được thiên hạ kính trọng, Gio-an vui vẻ đóng trọn vai phụ của mình khi hướng mọi nổi bật cho vai chính; dù đi trước, ông làm mọi cách để người ta chú ý đến Đấng đến sau. Không lạ gì Đấng đến sau ấy đã hết lời khen ngợi ông: “trong số các phàm nhân lọt lòng mẹ, chưa có ai cao trọng bằng Gio-an Tẩy Giả” (Mt 11,11).

Mời Bạn: Sống có lý tưởng là sống vì, sống với, và sống cho. Lý tưởng sống của người Ki-tô hữu là để danh Chúa được rạng rỡ vinh quang, qua chính đời sống trần thế của mình.

Chia sẻ: Trong những thành công đạt được, bạn đã dành bao nhiêu phần trăm cho Chúa, hay cho rằng tất cả do công lao của mình?

Sống Lời Chúa: Quyết tâm sống phần đầu kinh Lạy Cha: “nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn tìm được niềm vui và hạnh phúc khi là vai phụ cho Chúa, để dọn đường cho Chúa đến với các tâm hồn, không lôi kéo người khác chú ý đến con, nhưng là với Chúa. Amen.

Read 7206 times