Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 24 Tháng 1 2019 07:45

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Phaolô, Tông Đồ trở lại

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Phaolô, Tông Đồ trở lại


25/01/2019

THỨ SÁU TUẦN 2 TN
Th. Phao-lô tông đồ trở lại
Mc 16,15-18

ĐỂ ĐƯỢC SAI ĐI

Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)

Suy niệm: Để loan báo Tin Mừng, trước hết người môn đệ phải có niềm vui. Niềm vui không do thế gian ban tặng, mà là niềm vui có được nhờ cảm nhận những giá trị từ nơi Chúa Ki-tô, Đấng là Thầy và là Chúa của mình. Những giá trị ấy được Chúa Ki-tô ví như kho báu chôn dưới ruộng; nếu biết được, ta sẽ vui mừng, đánh đổi tất cả để chiếm lấy; còn không, rất dễ bị coi thường, thậm chí đem bán với giá rẻ mạt - như Giu-đa bán Chúa chỉ với ba mươi đồng bạc. Sự khác biệt ấy được thể hiện rõ nơi cuộc đời của thánh Phao-lô: khi chưa cảm nhận được những giá trị từ nơi Chúa Ki-tô, ông là người hăng say lùng bắt các Ki-tô hữu để đem về trị tội; nhưng một khi được cảm hóa bởi Ngài, ông đã khẳng định: “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Ki-tô Giê-su, Chúa của tôi” (Pl 3,8). Và “Khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).

Mời Bạn: Trước khi sai các môn đệ đi rao giảng, bao giờ Chúa Ki-tô cũng mời gọi họ đến và ở lại với Ngài. Chúng ta cũng không thể rao giảng Tin Mừng, nếu chưa được cảm hóa nhờ ở lại cùng Chúa Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Dành ít nhất 5 phút mỗi ngày để ở lại bên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhờ kết hợp với Chúa mà cuộc đời thánh Phao-lô đã sinh nhiều hoa trái. Xin cho con biết dành thời gian ở lại bên Chúa, để có thể nói được như ngài: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi.” Amen.

Read 6627 times