Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 30 Tháng 11 2022 07:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Vọng

01/12/22 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Mt 7,21.24-27

 “Ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.” (Mt 7,24

XÂY NHÀ TỪ NỀN MÓNG

 

Suy niệm: Không cần phải là kiến trúc sư hay kỹ sư xây dựng cũng biết rằng để hình thành một ngôi nhà mà chỉ có bản vẽ thiết kế thôi thì chưa đủ. Phải bắt tay thi công, và thi công thì phải bắt đầu từ nền móng. Ngôi nhà càng to lớn thì nền móng phải càng kiên cố vững chắc. Chúa Giê-su dùng hình ảnh xây dựng đó để nhắc nhở chúng ta rằng muốn xây dựng ngôi nhà vĩnh cửu trên trời, thì phải bắt đầu từ nền móng là cuộc sống ở tại thế này. Tảng đá kiên cố làm nền móng cho ngôi nhà ấy chính là Lời Chúa, mà Lời Chúa phải được nghe và thực hành. Chỉ khi biết “lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành” chúng ta mới đủ sức đứng vững trước những phong ba thách đố trong cuộc đời.

Mời Bạn: Có nhiều cách để lắng nghe Lời Chúa. Nghe Lời Chúa trong cử hành phụng vụ, đặc biệt là phụng vụ Thánh thể. Các kinh nguyện hằng ngày, chẳng hạn kinh Lạy Cha, là chính lời kinh Chúa dạy. Và không thể thiếu việc đọc trực tiếp Lời Chúa trong Thánh Kinh. Dù bằng cách nào đi nữa, thì cũng phải đọc với đức tin, trong bầu khí chiêm nghiệm suy gẫm, để gặp gỡ chính Chúa. Có như thế, Lời Chúa mới thấm sâu trong lòng chúng ta và trổ sinh hoa trái trong mọi hành động, trong từng ngày sống của chúng ta. Lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành chính là nền móng vững chắc để xây nên toà nhà thiêng liêng của người Ki-tô, môn đệ Chúa vậy.

Sống Lời Chúa: Đưa việc đọc và suy niệm Lời Chúa vào chương trình sống hằng ngày của bạn và đừng quên đem ra thực hành bằng một quyết tâm cụ thể.

Cầu nguyện: Hát “Xin cho con biết lắng nghe…”

Read 3134 times