Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 9 2023 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 21 Mùa Thường Niên

02/09/2023

02/09/23 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 21 TN
Mt 25,14-30

LÀM GIÀU CHO NƯỚC CHÚA

Cũng như có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ đến mà giao phó của cải mình cho họ. Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến tuỳ theo khả năng riêng mỗi người.” (Mt 25,14-15)

Suy niệm: Ai bảo rằng Thiên Chúa không biết ‘làm kinh tế’? Thưa có chứ, nhưng cách ‘làm kinh tế’ của Ngài khác lắm! Ngài cấp vốn cho chúng ta, kẻ nhiều người ít “tuỳ theo khả năng mỗi người”. Số vốn mỗi người khác nhau, nhưng mục tiêu chung thì giống nhau: mỗi người đều phải sinh lời từ khoản đầu tư ban đầu ấy. Người được cấp một yến không phải là không quan trọng, bởi vì anh vẫn là một mắt xích cần thiết trong toàn ‘chuỗi kinh doanh’ của Thiên Chúa. Khi đem yến bạc đi cất giấu, anh đã làm đứt gãy mắt xích cần thiết ấy, và gây tác động xấu đến toàn hệ thống kinh doanh của Ngài.

Mời Bạn: Trong kế hoạch gọi là ‘nền kinh tế cứu độ’ của Ngài (economy of salvation), Thiên Chúa đã ‘liều lĩnh’ đến độ hiến ban chính Con Một của Ngài để chuộc lại nhân loại bị hư mất vì tội lỗi. Hơn nữa, Ngài còn mời gọi chúng ta tham gia vào công cuộc “sinh lợi cho Nước Chúa” (x. Mt 21,43; Lc 12,21) bất chấp nguy cơ là chúng ta có thể phá hỏng kế hoạch của Ngài khi ‘chôn giấu những yến bạc’ Ngài giao phó. Mời bạn cảm tạ Chúa vì những gì bạn có và chính sự hiện hữu của bạn đều là ‘những yến bạc’ Chúa ban, và bạn đáp đền ơn Chúa bằng cách thực thi những hành động bác ái với tha nhân để ‘sinh lợi cho Nước Chúa’.

Sống Lời Chúa: Cuối ngày, bạn ‘tính sổ’ ngày vừa qua bạn đã sinh lời yến bạc của mình bằng những hành động bác ái nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con làm việc gì trước tiên cũng nghĩ tới thiện ích cho tha nhân, để con xứng đáng được Chúa gọi là tôi tớ trung thành và được hưởng niềm vui đời đời với Chúa. Amen.

Read 2806 times