Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 3 2019 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Chay


28/03/2019

THỨ NĂM TUẦN 3 MC
Lc 11,14-23

TIN VÀO QUYỀN NĂNG CHÚA

“Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ngươi.” (Lc 11,20)

Suy niệm: Các trình thuật phép lạ trong sách Tin Mừng, cách riêng các trình thuật về việc trừ quỷ, minh chứng quyền năng tuyệt đối của Chúa: Không một thế lực nào, dù là con người hay ma quỷ, dù là sức mạnh thiên nhiên có thể thắng được quyền năng Chúa. Trông thấy Chúa Giê-su, ma quỷ hốt hoảng: “Ông đến đây tiêu diệt chúng tôi sao?” (Lc 4,34). Dù quỷ có đông như cả một đạo quân, Ngài cũng chỉ cần nói một lời là đủ trục xuất chúng ra khỏi người mà chúng đang khống chế (x. Lc 8,26-38). Oái oăm thay, khi Đức Ki-tô tỏ quyền năng của Ngài để tiễu trừ ma quỷ và loan báo Nước Thiên Chúa đã đến gần thì chính Ngài lại bị chối từ, bị qui chụp là “dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.” Đáng tiếc thay!

Mời Bạn: Thái độ thường tình của chúng ta cũng oái oăm không kém! Khi gặp cơn khó khăn hoạn nạn, chúng ta chạy đôn chạy đáo tìm phương giải cứu. Thế nhưng lắm khi thay vì cậy dựa vào “ngón tay của Thiên Chúa” chúng ta lại “dựa thế của Bê-en-dê-bun” qua những việc làm mê tín dị đoan như cầu cơ, bói toán, v.v… Mời bạn xét lại: Bạn đã đặt trọn vẹn niềm tin vào quyền năng Chúa, là đá tảng vững chắc, nơi Ngài bạn đặt tất cả niềm trông cậy hay chưa?

Chia sẻ: Đâu là điểm khác biệt giữa một hành vi đức tin và một việc làm mê tín?

Sống Lời Chúa: Lặp lại lời tuyên tín của thánh Phêrô: “Con tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.”

Cầu nguyện: Đọc kinh Tin với tất cả niềm xác tín; hoặc hát một bài ca diễn tả tâm tình xác tín vào Chúa: “Tôi thâm tín rằng”, “Nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi, chính là Chúa…”

 

Read 8155 times