Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 6 2019 07:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 11 Mùa Thường Niên  

 

20/06/2019

THỨ NĂM TUẦN 11 TN
Mt 6,7-15

CHÚA BIẾT RÕ ANH EM CẦN GÌ

“Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại… Vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì trước khi anh em cầu xin.” (Mt 6,7-8)

Suy niệm: Nhiều người “dị ứng” với việc cầu nguyện và cho rằng: Tại sao hễ “cầu nguyện” thì phải cầu xin? Phải chăng Chúa chỉ là một “cỗ máy ban ơn”? Nếu Thiên Chúa là Cha toàn năng, thông biết mọi sự, “biết rõ chúng ta cần gì trước khi chúng ta cầu xin,” thì cần gì phải cầu nguyện nữa? Thưa: Chúa không nói chúng ta đừng cầu nguyện nữa; trái lại, Ngài căn dặn chúng ta “cứ xin thì sẽ được” (Mt 7,7). Nhưng tại sao phải cầu nguyện thì thánh Âu-tinh giải thích: Việc cầu xin khơi dậy tâm tình ước muốn của chúng ta, “để chúng ta có khả năng đón nhận những điều mà Chúa đã sẵn lòng ban tặng chúng ta.” Bởi thế “đừng lải nhải”! Trái lại chúng ta vẫn phải cầu nguyện, không phải để thay đổi chương trình và ý định của Thiên Chúa nhưng là để chúng ta nhận ra và làm theo thánh ý của Ngài. Do đó, lời cầu nguyện đẹp nhất mà Chúa dạy chúng ta là xin cho “ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời”.

Mời Bạn: Như một người con hiếu thảo của Chúa, bạn vẫn dâng lời cầu nguyện lên Chúa, vẫn thưa chuyện với Ngài trong tâm tình chúc tụng, ngợi khen, tạ ơn, tạ lỗi và cầu xin nữa. Dẫu rằng Chúa biết rõ bạn đang cần gì, nhưng khi thân thưa với Chúa những gì bạn ước nguyện, những điều bạn đang cần đến, bạn hãy nói với lòng tín thác, với sự sẵn sàng “xin cho ý Chúa được thể hiện.”

Sống Lời Chúa: Bạn hãy trung thành cầu nguyện với Chúa hằng ngày, đặc biệt là duy trì đều đặn giờ kinh tối trong gia đình.

Cầu nguyện: Đọc kinh “Lạy Cha” cách sốt sắng.

 

 

Read 6414 times Last modified on Thứ tư, 19 Tháng 6 2019 07:23