Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 12 Tháng 10 2019 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 28 Mùa Thường Niên
13/10/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 28 TN – C
Lc 17,11-19
ĐỀ CAO LÒNG BIẾT ƠN
Một người trong bọn họ, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. (Lc 17,15)
Suy niệm: Mười người phong cùi được Chúa chữa lành cách nhẹ nhàng qua một câu nói: “Hãy đi trình diện các tư tế.” Phải chăng vì thế mà “chín người kia” nghĩ rằng mình khỏi bệnh là chuyện “tự nhiên” chứ không phải là một “ơn” do sự can thiệp siêu nhiên của Chúa Giê-su? Chỉ có một người biết mình được khỏi bệnh là một “ơn”, anh “biết ơn” và “quay trở lại tôn vinh Thiên Chúa.” Thật phũ phàng, số người biết tạ ơn Thiên Chúa chỉ có 1/10! Mà người ấy lại là người xứ Sa-ma-ri, vốn bị người Do Thái cho là quân ngoại đạo!
Mời Bạn: Biết ơn là một trong những đức tính cao quý nhất của con người. Ông bà chúng ta dạy: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.” Người có lòng biết ơn như được tăng thêm giá trị cho chính họ, dù họ là ai, thuộc quốc gia hay tôn giáo nào. Không ai có thể tự lo cho mình mọi thứ mình cần. Nói cho thấu đáo, tất cả những gì chúng ta đang có, kể cả sự hiện hữu của mình, chúng ta đều đã lãnh nhận từ Thiên Chúa. Tất cả, từ những thứ rất nhỏ bé, vô hình, ngay cả không khí hằng ngày mình hít thở, tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa. Tôi có nhận ra hồng ân của Ngài tặng ban cho tôi không? Và tôi có ở trong số người quay trở lại tạ ơn Thiên Chúa hay trong số “chín người kia”?
Sống Lời Chúa: Hãy chia sẻ một ơn mình nhận trong ngày hôm nay mà mình cho là có giá trị to lớn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa dựng nên chúng con và ban cho chúng con muôn vàn ơn phúc. Xin giúp chúng con nhận ra giá trị của ơn Chúa, nhất là Đấng ban ơn cho chúng con để chúng con thường xuyên nói lời tạ ơn Chúa.
Read 7850 times