Print this page
Thứ hai, 10 Tháng 7 2017 08:44

Giáo họ Phêrô Nguyễn Khắc Tự mừng lễ quan thầy.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo họ Phêrô Nguyễn Khắc Tự mừng lễ quan thầy.

Lúc 4 giờ 45 ngày 07.07.2017, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ mừng kính thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự quan thầy của giáo họ trị sở.

Đoàn rước tượng thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự được bắt đầu từ hội trường nhà xứ tiến vào nhà thờ, cuộc rước diễn ra nghiêm trang dưới ánh điện nhập nhòa của buổi sáng khi mặt trời chưa thức giấc như diễn tả niềm vui của đoàn người đang hân hoan tiếp bước chứng nhân của thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự tiến vào nhà Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse  đã dùng hai chữ” Chứng Nhân” thay cho hai từ :Tử Đạo”. Chứng nhân được dịch từ chữ ( Martyr), muốn nói đến những người dùng chính cuộc sống của mình, dùng cả sự sống và sự chết  để làm chứng cho một lý tưởng cao đẹp hay cho một niềm tin tôn giáo.

Thánh Phê rô Nguyễn Khắc Tự đã hiến dâng mạng sống của mình để làm chứng nhân Kitô giáo, đã anh hùng hy sinh vì đức tin. Một sự hy sinh thật khác biệt  từ cách thế đón nhận khổ hình.  không một chút căm phẩn, chẳng một thoáng hận thù những người bắt bớ, giết hại mình, nhưng khoan thai, an bình chịu chết vì “danh Đức Kitô”. …….

Sau thánh lễ,  cha quản xứ đã cùng với thượng vụ hội đồng giáo xứ ghi hình lưu niệm với ban hành giáo giáo họ Phêrô Nguyễn Khắc Tự.

IMG 2912

IMG 2919

IMG 2920

IMG 2933

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1983 times Last modified on Thứ tư, 12 Tháng 7 2017 14:04

Latest from Ban Biên Tập

Related items