Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 10 Tháng 12 2018 07:41

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Vọng


11/12/2018

THỨ BA TUẦN 2 MV
Mt 18,12-14

KHÔNG ĐỂ HƯ MẤT MỘT AI

“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)

Suy niệm: Giả sử trên thế gian này chỉ có một mình bạn, Chúa có chịu chết để cứu bạn không? Thưa, Chúa vẫn chịu chết để cứu bạn khỏi tội lỗi để ban cho bạn sự sống đời đời, vì Chúa đã quả quyết, Ngài không muốn một ai trong những kẻ bé mọn phải hư mất. Trong ý định của Thiên Chúa, mọi người dù bé mọn và yếu ớt như một phôi thai trong lòng mẹ, dù đang đắm chìm trong tội lỗi, vẫn có giá trị không thể thay thế trước mặt của Thiên Chúa, bởi họ là con người: là hình ảnh và là con của Thiên Chúa. Thậm chí, mỗi một cá nhân đều có giá trị độc đáo đến độ đám đông dù lớn cũng không thể thay thế họ, cũng như 99 con chiên không thể bù đắp cho sự thiếu vắng của một con chiên đi lạc. Đối với Chúa, con người không phải là những con số, mà là những nhân vị “hình ảnh của Thiên Chúa,” mà Ngài yêu thương “đến nỗi đã ban cho họ Con Một” của Ngài (Ga 3,16).

Mời Bạn: Thiên Chúa không muốn bạn hư mất, lẽ nào bạn lại làm cho chính mình bị hư mất. Thiên Chúa không muốn một ai trong những kẻ bé mọn phải hư mất, còn bạn, bạn có muốn thành viên nào trong gia đình hư mất không? Vậy, một cuộc trở lại sống thân tình với Chúa là sự thay đổi cần thiết lúc này cho bạn và gia đình bạn.

Sống Lời Chúa: Kêu gọi từng người trong gia đình sống thân tình với Chúa ngay từ mùa Vọng này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa xuống thế làm người và hiến thân chịu chết để không một ai trong chúng con phải hư mất. Xin cho con luôn thực thi lời Chúa truyền dạy để được sống trong ơn nghĩa Chúa và được hưởng ơn cứu độ.

Read 8973 times