Print this page
Thứ bảy, 06 Tháng 4 2019 17:12

Hình ảnh thánh lễ an táng bà cố Anna Ngô Thị Nhu - Thân mẫu của nữ tu Maria Nguyễn Thị Kim Lài, OP

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ an táng bà cố Anna Ngô Thị Nhu - Thân mẫu của nữ tu Maria Nguyễn Thị Kim Lài, OP

 Lúc 9 giờ thứ bảy ngày 06.04.2019,tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng giáo hạt Đakmil, giáo phận Banmêthuột, cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đã chủ sự thánh lễ an táng cầu nguyện cho bà cố Anna Ngô Thị Nhu, thân mẫu của nữ tu Maria Nguyễn Thị Kim Lài,OP.

Cùng đồng tế có cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đakmil, quý cha quê hương, quý cha gia tộc và quý cha lân cận....

Thánh lễ có sự hiện diện hiệp thông của đông đảo nữ tu Đa Minh Bà Rịa, Mến Thánh Giá Quy Nhơn, Nữ Vương Hòa Bình,bà con thân tộc và giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng.

 

Mở đầu Thánh lễ An táng, cha tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đã ngỏ lời chào trân trọng đến quý bề trên, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn, vì tình thương trong Chúa Phục Sinh, đã hiện diện và cùng hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn bà cố Anna, là thành viên gia đình giáo phân và là thân mẫu nữ tu Maria, thuộc Dòng Đa Minh Bà Rịa.

Cha Louis Nguyễn Văn Hạnh, bào đệ  của ông cố Nguyễn Yên, em chồng của bà cố Anna, đã chia sẻ tâm tình trong bài giảng lễ: Bà cố Anna đã chu toàn tích cực ơn gọi người Kitô hữu, là người vợ hiền và là người mẹ mẫu mực đảm đang, trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái theo tinh thần Kitô giáo. Chúa đã thương ban cho  bà cố có những người con, người cháu đã hiến dâng cho các hội dòng Đa Minh, Mến Thánh Giá, Nữ Vương Hòa Bình.....

Cuộc sống bà cố thật bình dị, cố nỗ lực từng ngày để trở nên hiền dịu, luôn  chạy đến và tín thác vào lòng thương xót của Chúa, bà cố đã cố gắng và phấn đấu hết mình để trở nên người tôi tớ trung thành của Chúa.

Chính vì bà cố phấn đấu và kiên trì trong mọi tình huống cuộc đời, mà sự ra đi về với Chúa quả là lời chúc phúc cho bà cố, vì chính lúc chết đi, là khi vui sống muôn đời.

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kim Lài thay mặt tang gia gởi lời tri ân đên Đức cha giáo phận, cha tổng đại diện, cha quản xứ,quý cha đồng tế, quý các hội dòng cùng toàn thể ban ngành trong giáo xứ và thân hữu gần xa

Cuối lễ An táng, sau khi kết thúc nghi thức tiễn biệt do cha quản hạt Đakmil chủ sự, linh cữu bà cố Anna được chuyển đến nghĩa trang giáo xứ, nới đây, cha cháu Antôn Nguyễn Thành Chương đã làm nghi thức cuối cùng tiễn đưa bà cố yên nghỉ vào lòng đất mẹ thân thương, để cùng với mọi người yên nghỉ vọng chờ ngày sống lại cùng với Chúa Kitô Phục Sinh.

 MG_0156

 MG_0167

 MG_0172

 MG_0173

 MG_0176

 MG_0178

 MG_0188

 MG_0246

 MG_0249

 MG_0252

Xem Thêm Hình Ảnh

Hình Ảnh: Hoàng Gia

Hồng Bính

 

Read 1081 times Last modified on Thứ ba, 09 Tháng 4 2019 07:14

Latest from Ban Biên Tập

Related items