Print this page
Thứ sáu, 19 Tháng 4 2019 21:16

Hình ảnh giáo xứ Thổ Hoàng cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hình ảnh giáo xứ Thổ Hoàng cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa

Lúc 16 gườ 30 ngày 19/4/2019, Thứ Sáu Tuần thánh, cùng với Giáo hội hoàn vũ, nghi thức tưởng niệm Chúa Giêsu chịu chết đã được cử hành long trọng  tại giáo xứ Thổ Hoàng. Nghi thức do Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự.

Nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh  gồm có ba phần :

-Phần thứ nhất là phụng vụ Lời Chúa, gồm hai bài đọc và bài Thương Khó theo Thánh Gioan đều nói lên ý nghĩa về cái chết của Chúa Giêsu.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa về khuôn mặt của Đức Kitô, Đấng Cứu Độ, vị vua vũ trụ đội trên đầu mình vương miện là mão gai,  đã khẳn định trước quan tòa:Tôi đến trong thế gian để làm chứng về chân lý, ai thuộc về chân lý thì nghe tiếng Tôi…

Ngay sau bài chia sẻ Tin Mừng của cha chủ tế, cộng đoàn cùng dâng những lời cầu nguyện đặc biệt cho hết mọi nhu cầu của nhân loại và Hội Thánh

Phần thứ hai là nghi thức Kính thờ Thánh Giá. Chiên Vượt Qua của chúng ta là Đức Kitô đã chịu hiến tế, Thánh Giá là trung tâm điểm của đời sống người Kitô hữu, là then chốt của đức tin. Thánh Giá là hình thức tủi nhục dành cho tội nhân hèn hạ, nhưng khi Đấng Cứu Thế chịu treo trên đó nhân loại đã nhờ vào Thánh giá mà được cứu độ, Thánh Giá được cha chủ tế cung nghinh từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong sự thờ lạy của cộng đoàn.

Sau cùng là phần rước lễ. Hiến tế Tiệc ly giờ đây đã được hoàn tất do cái chết của Chúa Kitô trên Thánh giá. Khi được rước lấy Mình và Máu Chúa cũng là lúc mỗi Kitô hữu được thông hiệp trong Tình yêu Hiến tế của Chúa. Bởi một lẽ, chúng ta không chỉ dừng lại nơi mầu nhiệm Khổ nạn mà còn phải đi đến ngày Phục sinh, không dừng lại nơi Thánh giá mà còn tham dự vào sự sống của Đức Kitô Phục sinh nữa.

IMG 8096

IMG 8104

IMG 8110

IMG 8115

 

 Xem Thềm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 1149 times Last modified on Thứ hai, 22 Tháng 4 2019 06:54

Latest from Ban Biên Tập

Related items