Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 22 Tháng 9 2019 07:09

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 25 Mùa Thường Niên
23/09/2019
THỨ HAI TUẦN 25 TN
Th. Pi-ô Pi-ét-ren-xi-na, linh mục
Lc 8,16-18
ĐÈN ĐẶT TRÊN ĐẾ
“Chẳng có ai đốt đèn rồi để dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.” (Lc 8,16)
Suy niệm: Nắm một bài thuốc gia truyền thật hay, nhưng ‘sống để bụng, chết đem đi’, biến nó thành… thất truyền! Mua một quyển sách hay rồi đem về cất kỹ trong tủ, không bao giờ đọc! Miệt mài nghiên cứu nhiều năm để có được phát minh mới, nhưng chẳng bao giờ đưa nó vào ứng dụng cả! Những chuyện trên cũng vô ích như chuyện “đốt đèn rồi để dưới gầm giường.” Đức Ki-tô và Lời của Người là ánh sáng cho trần gian. Sẽ thật vô ích nếu ta bảo rằng mình ‘có’ ánh sáng này nhưng lại vô tâm cất kỹ cho riêng mình và không bao giờ chia sẻ cho người khác.
Mời Bạn: Nhìn những panô và hộp đèn quảng cáo rực rỡ ở các khu trung tâm, quảng trường, sân vận động…, bạn nghĩ gì? Tại sao người ta chấp nhận bỏ ra những khoản tiền rất lớn để được đặt các bảng quảng cáo ở những vị trí có nhiều người nhìn thấy nhất? Đành rằng đây là một phần tất yếu của công cuộc kinh doanh, dĩ nhiên; nhưng cái ‘lý’ của hành động trên chính là: người ta tin rằng sản phẩm của mình rất tốt, rất có giá trị, và rất đáng phổ biến cho nhiều người. Bạn có tin rằng Đức Ki-tô và Tin Mừng của Người rất tốt, rất có giá trị, và rất đáng phổ biến cho nhiều người không?
Chia sẻ: Trong hoàn cảnh của mình, bạn có thể loan báo Tin Mừng Đức Ki-tô bằng những cách nào?
Sống Lời Chúa: Trong những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, những câu chuyện hằng ngày…, bạn tế nhị nhưng tích cực đưa chất Tin Mừng vào, để chia sẻ ánh sáng mà bạn xác tín cho người đối thoại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con biết mạnh dạn làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
Read 7868 times