Print this page
Thứ ba, 01 Tháng 10 2019 15:32

Khai mạc tháng Mân Côi và tĩnh tâm chuẩn bị mừng lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Khai mạc tháng Mân Côi và tĩnh tâm chuẩn bị mừng lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu

Lúc 19 giờ tối ngày 30 tháng 09 năm 2019, đông đảo bà con giáo dân, đặc biệt các em thiếu nhi đã quy tụ trước đài Đức Mẹ của giáo xứ để tham dự giờ thánh kính Mẹ Mân Côi và sau đó vào nhà thờ tĩnh tâm chuẩn bị cho ngày lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, quan thầy của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ.

I.Giờ Thánh kính Mẹ Mân Côi

19 giờ 15 phút,mọi người quy tụ nghiêm trang trước đài Mẹ đọc kinh Mân Côi, suy niệm Lời Chúa, dâng lên Mẹ những tâm tình, đồng thời hiệp với đội múa giáo xứ dâng lên Mẹ Maria, một mẫu người có phúc theo cái nhìn của Thiên Chúa. Ðây là lời chào của Bà Isave với Ðức Maria. Chắc chắn, nhờ sự soi sáng của Chúa Thánh Thần nên Bà Isave mới thốt lên được lời chào đầy ý nghĩa đức tin này., “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1, 45)

IMG 8978

II.Tĩnh Tâm

Bài múa Dâng Mẹ Hiệp Công kết thúc, đoàn người hát thánh ca và nghiêm trang tiến vào nhà thờ tham dự buổi tĩnh tâm do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành giúp đỡ và hướng dẫn.

“Được rửa tội và được sai đi: Giáo hội của Chúa Kitô trong sứ mạng giữa thế giới”. là chủ đề theo ý Cầu Nguyện trong Tháng Truyền Giáo Ngoại Thường tại Á Châu theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Để thực hiện tốt ý của Đức Thánh Cha, cha Giuse đã mời gọi các em thiếu nhi, cùng toàn thể giáo dân trong giáo xứ hãy tổ chức và tham dự các giờ kinh tại gia đình theo liên gia ngày lẻ, và nhà thờ ngày chẵn.

Hãy bắt chước thánh nữ Têrêxa sống có ước mơ, và với tất cả vì tình yêu mà thực hiện ước mơ của đời mình theo gương thánh nữ: ước mơ được dâng mình trong hội dòng, ước mơ được làm linh mục, ước mơ được truyền giáo,ước mơ về quê trời, ước mơ được vui vẻ và chu toàn được những công việc nhỏ bé để phục vụ con người với long yêu mến lớn lao.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, cha Giuse nhắc lại ước mơ cuối cùng của thánh nữ trước khi về với Chúa : “Từ Trời Cao, Em sẽ làm mưa hoa hồng rơi xuống trần gian!” và quả đúng như vậy, kể từ ngày 30-9-1897, Chị thánh cầu bầu cùng Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Bạn Tình dấu ái của Chị, tuôn đổ không biết bao nhiêu ơn lành cho hết thảy những ai kêu cầu cùng Chị.

Xin chị thánh mưa hoa hồng tình yêu xuống trên giáo xứ chúng ta, trên mỗi người chúng ta để mỗi một người chúng ta biết dùng những công việc phục vụ, cho dù đơn sơ bé nhỏ, nhưng nó sẽ trở nên lớn lao trước mặt Chúa nếu chúng ta làm việc vì tình yêu như chị.

IMG 8970

IMG 8971

IMG 8972

IMG 8974

IMG 8981

IMG 8982

IMG 8983

IMG 8984

IMG 8988

IMG 8989

Hồng Bính

 

 

Read 873 times Last modified on Thứ sáu, 04 Tháng 10 2019 06:21

Latest from Ban Biên Tập

Related items