Print this page
Thứ tư, 25 Tháng 12 2019 10:22

Thánh lễ Giáng sinh năm 2019

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Giáng sinh năm 2019

Chiều nay Cao Nguyên rất đẹp, thời tiết bỗng trở nên ấm hơn, ít gió.

Mặt trời mùa đông thường lặn rất sớm, khoảng 17 giờ đã bắt đầu tắt ánh nắng mắt trời, thay vao đó là ánh điện muôn màu lấp lánh trên toàn giáo xứ Thổ Hoàng từ trong nhà ra tới ngoài ngõ.

19 giờ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ đã đông đảo bà con giao dân tập trung tham dự đêm canh thức với chủ đề: Con người là hình ảnh của Thiên Chúa, Thiên Chúa đồng hành với người trẻ để hướng đến sự trưởng thành toàn diện.

Sau phần nhắn nhủ và khai mạc của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, diễn tiến chương trình canh thức được thực hiện tại tượng đài thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GiêSu với 2 phần:

-Thiên Chúa Tạo Dựng Con Người Giống Hình Ảnh Ngài, trong giai đoạn nầy con người rất hạnh phúc được sống trong tình yêu của Thiên Chúa.

- Con người phạm tội, làm sai hình ảnh của Thiên Chúa, bóng tối tội lỗi đã tràn vào nhân loại này, từ đó con người trẻ gặp nhiều khó khăn, thách đố, sự thù ghét, nghi ngờ, chối bỏ và chém giết nhau…, nhưng Thiên Chúa là Đấng trung tín và rất mực yêu thương “cho dù cha mẹ ngươi có bỏ ngươi đi nữa thì Ta, Ta vẫn không bỏ ngươi”…. Hướng về ơn cứu độ và nhìn rõ thân phận tội lỗi của mình, cộng đoàn đã thành tâm sám hối bằng khúc tâm tình với Chúa.

Sau phần sám hối, toàn thể cộng đoàn nghiêm trang tiến về đài Đức Mẹ, tại đây mọi người được sống lại trong tâm tình hai tiếng xin vâng của Mẹ trong biến cố Truyền Tin. “Hai tiếng "Xin vâng" thật êm dịu nhẹ nhàng và khiêm tốn, đầy can đảm và thánh thiện của Maria, chứng tỏ rằng sự quyết định của Mẹ nằm trong tâm tình phó thác, nhờ đó mà ngày nay chúng ta được hưởng nhờ nguồn ơn cứu rỗi..”

Tiếp đến cộng đoàn tiến về hang đá trước tiền sảnh nhà thờ để chiêm ngưỡng lại Mầu Nhiệm Giáng Sinh, Con Thiên Chúa làm người với thân phận trẻ thơ trong hang bò lừa giữa đêm đông lạnh giá.

Sau diễn nguyện cộng đoàn hân hoan tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ ‘

Cha quản xứ Giuse gởi lời chúc mừng đại lễ tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt ca đoàn Bêlem hôm nay vui mừng mừng bổn mạng. Ngài đã quảng diễn về tầm quan trọng của ánh sang, và Hài Nhi Giêsu chính là ánh sáng, là cố vấn kỳ diệu, là một tình yêu trao ban của Thiên Chúa, và hôm nay, chúng ta cũng được mời gọi để trao ban cho nhau.Ngôi Lời đến thế gian để thánh hóa và cứu độ nhân gian, nên chúng ta cũng được mời gọi tham gia trách nhiệm xây dựng kiến thiết một xã hội công bình bác ái và chân lý được tôn trọng, và chỉ khi biết trao ban tình yêu cho nhau chúng ta mới có Chúa Hài Đồng ngự trị trong chúng ta…..   

IMG 9145_resize

IMG 9149_resize

IMG 9155_resize 

IMG 9164_resize

IMG 9169_resize

IMG 9171_resize

IMG 9172_resize

IMG 9176_resize

IMG 9179_resize

IMG 9189_resize

IMG 9190_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính                

Read 911 times Last modified on Chủ nhật, 29 Tháng 12 2019 08:17

Latest from Ban Biên Tập

Related items