Print this page
Thứ tư, 22 Tháng 1 2020 11:37

Thánh lễ mừng kính thánh Phaolô trở lại. quan thầy của giáo họ Phaolô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ mừng kính thánh Phaolô trở lại. quan thầy của giáo họ Phaolô

Lúc 4 giờ 45 phút ngày 22.01.2020 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, cha Giuse Trần Thanh Hải đã chủ sự thánh lễ mừng trước kính thánh Phaolộ trở lại, quan thầy của giáo họ Phaolô.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha GB Nguyễn Văn Huân,SVD, cha Giuse Trần Hữu Hoan, C.Ss.R, cha Giuse Trần Hữu Hải,O.C, một cha người Philippines SVD và thầy phó tế SVD.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Thanh Hải giới thiệu về việc trở lại kỳ diệu của thánh Phaolô, sự trở lại đó luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, nhắc nhở chúng ta về việc khiêm tốn nhìn nhận những sai lầm trong quá khứ và hiện tại của mỗi cá nhân hay cộng đoàn, sự trở lại nầy cũng giúp mọi người cảm nghiệm về ơn ban nhưng không của Thiên Chúa, hồng ân được trở về với Thiên Chúa là nguồn chân lý và sự thật giải thoát nhân loại……….

Quảng diễn Lời Chúa, cha Giuse Trần Hữu Hải, O.C đã mời gọi mọi người khi nhìn về biến cố ngã ngựa của thánh Phaolô, thì hãy nhìn lại cuộc đời của bản thân mình để thấy đâu đó vẫn có hứng chịu những biến cố ngã ngựa trong cuộc đời của mình, ngã ngựa đời sống thiêng liêng hay ngã ngựa trong đời sống tình cảm liên hệ với tha nhân, ngã ngựa trong đời sống nội tâm hay trong công ăn việc làm,học hành,danh dự, tình yêu, tương lai, hạnh phúc và sức khỏe……xin đừng nhìn những lần ngã ngựa như một sự thất bại ê chề, nhưng hãy nhìn thấy nơi đó tràn đầy ơn thánh giúp chúng ta thành công khi chúng ta đứng dậy như thánh Phaolô hôm nay, từ một người bắt bớ Ki tô hữu đã trở thành tông đồ nhiệt thành của dân ngoại. Vậy khi ngã ngựa chúng ta không nên nhìn vào mình để cay cú với cuộc đời, nhưng hãy nhìn vào Chúa để tìm sức mạnh đứng lên.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse gởi lời cầu chúc đặc biệt tới giáo họ Phaolô, xin cho mọi người luôn mạnh mẽ đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, mạnh mẽ đứng dậy với lòng nhiệt huyết tràn đầy để hăng say theo gương thánh Phaolô truyền rao Tin Mừng trong cuộc sống đời thường của mình.

Trước phép lành cuối lễ, cha quản xứ Giuse đã giới thiệu cha người Philippins, SVD, sự hiện diện của ngài như biểu hiẹn một sự hiệp nhất trong giáo hội, đồng thời ngài chúc mừng giáo họ Phaolô, một giáo họ nhỏ nhất trong giáo xứ nhưng đã có 4 linh mục, 2 nữ tu, 4 thầy……

Kết thúc thánh lễ quý cha đã ghi hình lưu niệm với thường vụ và ban hành giáo giáo họ Phaolô.

IMG 9430_resize

IMG 9433_resize

IMG 9444_resize

IMG 9452_resize_-_Copy

IMG 9454_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 913 times Last modified on Thứ sáu, 24 Tháng 1 2020 09:06

Latest from Ban Biên Tập

Related items