Print this page
Chủ nhật, 26 Tháng 1 2020 20:18

Hình ảnh Thánh lễ Mùng 2 tết Canh Tý tại Nghĩa Trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh Thánh lễ Mùng 2 tết Canh Tý tại Nghĩa Trang

Lúc 17 giờ mùng 2 tết Canh Tý, đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã tập trung về nghĩa trang giáo xứ Thổ Hoàng để tham dự thánh lễ cầu cho ông bà tổ tiên.

Thánh lễ do cha GB Nguyễn Kim Hường,SVD chủ sự, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và quý cha đồng hương.

Thánh lễ tại nghĩa trang nhưng quy cha mặc lễ phục màu trắng diễn tả niềm hân hoan vì sự phục sinh của Đức Kitô đã giúp cho con người được sống lại với Người nơi Thiên Quốc.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế GB Nguyễn Kim Hường mời gọi mọi người hãy đặt tâm tình sốt sắng, tưởng nhớ đến công lao khó nhọc của Ông Bà Cha Mẹ đã quá cố, và thành tâm xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, để các ngài mau về hưởng phúc thiên đàng cùng các Thánh, và cũng không quên nguyện cầu cho Ông Bà Cha Mẹ đang sống gần bên. Xin Chúa thương năm mới chúc lành, để các ngài được mạnh khỏe, an vui hồn xác và luôn giữ nghĩa cùng Chúa…..

Cha Giuse Trần Hữu Hoan trong phần chia sẻ Lời Chúa, ngài đã nhắc tới nền văn hóa của người Việt Nam thì chữ hiếu luôn đứng đầu trong mọi đức tính sẵn có của con người, con cái thảo hiếu với cha mẹ lúc còn sống, và luôn tưởng nhớ tới cha mẹ lúc đã qua đời bằng việc cầu nguyện.

Sách Huấn ca đã đề cập đến lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ sẽ được đền bù tội lỗi, được con cái cháu chắt thảo hiếu lại và sẽ được Chúa nhận lời.

Trong thư gửi cho tín hữu Êphêsô, thánh Phaolô khuyên bảo con cái:"Kẻ làm con, hãy vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa, vì đó là điều phải đạo. Hãy tôn kính cha mẹ. Đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa: để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên mặt đất này"(Ep 6,1-3

Thánh lễ kết thúc đúng lúc mặt trời Cao Nguyên cũng vừa tắt,cảnh hoàng hôn trên nghĩa trang Cao Nguyên thật đẹp, thật bình yên.

IMG 9637_resize

IMG 9638_resize

IMG 9641_resize

IMG 9642_resize

IMG 9650_resize

IMG 9653_resize

IMG 9658_resize

IMG 9660_resize

IMG 9662_resize

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1181 times Last modified on Thứ tư, 29 Tháng 1 2020 17:11

Latest from Ban Biên Tập

Related items