Print this page
Thứ tư, 26 Tháng 2 2020 08:10

Lễ tro khai mạc mùa chay thánh 2020

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ tro khai mạc mùa chay thánh 2020

Hiệp với Giáo hội toàn cầu, lúc 4 giờ 45 phút sáng thứ tư ngày 26.02.2020, giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành thánh lễ Tro khai mạc mùa chay Thánh 2020.

Thánh lễ do cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD, người con của giáo xứ truyền giáo tại Philipines về quê hương nghỉ phép chủ sự.

Hôm nay Gx Thổ Hoàng có 2 thánh lễ, 1 thánh lễ lúc 4 giờ 45 và 1 thánh lễ lúc 19 giờ cùng ngày.

Mở đầu thánh lễ cha Giuse Trần Thanh Hải đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình mùa chay bằng việc ăn chay, cầu nguyện, làm việc bác ái để quay trở về cùng Thiên Chúa, làm hòa với tha nhân, trong tâm tình ngày đầu chay thánh, ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục hiệp với giáo hội cầu nguyện cho cơn đại dịch Corona chóng qua, cầu cho các nhà khoa học sớm tìm ra vacxin, cầu nguyện cho các y bác sỹ đang quên mình phục vụ bệnh nhân trong vùng dịch, cầu cho những bệnh nhân…..

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse mượn ý một bài viết của tác giả Khắc Bá,SJ được đăng trên trang CTV Vatican News để nói về hiện trạng thế giới trong những ngày này, từ dịch bệnh đang hoành hành, đến những xung đột chính trị, sự lọc lừa, ô nhiễm môi trường… đang khiến chúng ta rơi vào một bức tranh ảm đảm, nhuốm màu tối sẫm bởi sự dữ. Trong bối cảnh đó, nhiều người rơi vào trạng thái bi quan, hoang mang, mất động lực, mất sức sống, vì không còn tin vào viễn tượng tốt lành của thế giới và ý nghĩa tốt đẹp của cuộc đời. Đáng sợ hơn, sự ám ảnh đó làm cho chúng ta mất dần cảm thức, niềm tin và hy vọng vào sự thiện hảo cũng như vào một Thiên Chúa toàn năng và giàu lòng thương xót. …….. Chúng ta, những Ki-tô hữu nói riêng và thế giới nói chung được mời gọi trở về, trở về với chính mình, với tha nhân và đặc biệt là trở về với Thiên Chúa nhân lành. …

(Mời Đọc Bài Giảng)

Sau bài giảng cha Giuse đã long trọng đọc lời nguyện làm phép tro, cộng đoàn dân Chúa đã sốt sắng tiến lên để được xức tro trên đầu với lời mời gọi “Hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”.

IMG 9859

IMG 9860

IMG 9861

IMG 9863

IMG 9865

IMG 9867

IMG 9870

Hồng Bính

Read 815 times Last modified on Thứ bảy, 29 Tháng 2 2020 07:40

Latest from Ban Biên Tập

Related items