Print this page
Thứ bảy, 13 Tháng 6 2020 15:50

Thánh lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn của nữ tu Maria Nguyễn Thị Ngọc Ánh

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Thánh lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn của nữ tu Maria Nguyễn Thị Ngọc Ánh

Lúc 9 giờ sáng thứ bảy ngày 13 tháng 06 năm 2020, giáo xứ Thổ Hoàng lại một lần nữa trong tháng Thánh Tâm Chúa hân hoan mừng lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của một nữ tu, người con của giáo xứ.

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã được hồng ân tuyên khấn trọn đời tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, 115 Lê Lợi-Lộc Thanh-Thành Phố Bảo Lộc-Lâm Đồng, thánh lễ trọng thể được diễn ra vào lúc 9 giờ thứ năm ngày 11.06.2020 do đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, Giám mục giáo phận Đà Lạt chủ sự.

Thánh lễ tạ ơn tại quê hương do cha Mathêu Nguyễn Quang Tuấn, cha cậu của tân vĩnh khấn chủ sự, cùng đồng tế có cha Giuse Trần Thế Thành, quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng, cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện, cha xứ tiên khởi, quý cha phục vụ trong giáo phận cùng với quý cha quê hương.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Mathêu Nguyễn Quang Tuấn đã mời gọi cộng đoàn chung lời với nữ tu Maria dâng lời tạ ơn Chúa vì hồng ân vĩnh khấn, đồng thời cầu nguyện cho Giáo Hội,giáo xứ có thêm nhiều bạn trẻ đáp lại lời mời gọi của Chúa hiến dâng mình để phục vụ Hội Thánh của Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện đã chia sẻ với cộng đoàn, đặc biệt với tân Vĩnh Khấn về lời tỏ tình của Thiên Chúa với Phêrô tới ba lần: “Phêrô, Con có yêu mến Thầy không?”, Chúa hỏi tới ba lần thể hiện sự tăng tốc của tình yêu, và nếu không vì tình yêu thì mọi giao ước đều trở thành vô nghĩa, và chỉ có tình yêu mới có sức mạnh cháy hết mình cho sứ vụ được sai đi, thánh Phaolô cảm nghiệm được như thế nên đã thốt lên: “Chính tình yêu Đức Ki tô thúc bách tôi…” Với ba lần tỏ tình, có lẽ Chúa Giêsu đòi Phêrô phải yêu Chúa bằng tình yêu dâng hiến, và Có thể nói, tình yêu là nền tảng cho sứ vụ tông đồ.

Kết thúc bài giảng, cha Đaminh chúc cho bước chân của Tân Vĩnh khấn sẽ tiếp bước đi trong bước chân của Đức Mẹ, vội vã ra đi lên miền núi mang niềm vui, mang tình yêu, mang Chúa đến cho người khác đang cần đến chị. Sứ vụ của chị phải gieo trong nước mắt, trong tủi nhục, trong cả những hiểu lầm, trong đau khổ âm thầm, trong khó khăn tứ phía, nhất là trong xã hội hôm nay. Nhưng chính lúc đó chị sẽ nhớ có Mẹ đứng gần bên Thánh giá, gần đây không phải là sự gần của không gian, nhưng chính là gần của một sự liên đới, liên đới cùng với Mẹ chọn Đức Kitô chịu đóng đinh làm đối tượng duy nhất của đời mình, cùng với Mẹ hát lên bài Magnificat, cùng với Mẹ kết thúc bài ca xin vâng…..

Nghe bài giảng

Sau Lời nguyện hiệp lễ, một vị Thường vụ hội đồng đã thay mặt giáo xứ chúc mừng gia đình và tân vĩnh khấn, Hội dòng, đồng thời gởi lời tri ân tới quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ đã tới hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ.

Tiếp đến , Sơ Maria đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, quý cha đồng tế, hội dòng, cha mẹ, quý ân nhân, thân nhân đã luôn đồng hành với sơ trong hành trình ơn gọi, và cám ơn các ban ngành trong giáo xứ, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện cho sơ trong Thánh lễ tạ ơn này.

IMG 0044

IMG 0049

IMG 0052

IMG 0056

IMG 0057

IMG 0058

IMG 0059

IMG 0060

IMG 0063

IMG 0064

IMG 0070

IMG 0075

IMG 0077

IMG 0086

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1042 times Last modified on Thứ ba, 16 Tháng 6 2020 06:43

Latest from Ban Biên Tập

Related items