Print this page
Thứ tư, 22 Tháng 7 2020 09:21

Lễ Kính Thánh nữ Maria Mađalêna quan thầy của các bà mẹ toán 2

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Lễ Kính Thánh nữ Maria Mađalêna quan thầy của các bà mẹ toán 2

Lúc 4 giờ 45 phút sáng ngày 22 tháng 07 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, các bà mẹ toán 2, thuộc Giáo họ Giuse Thợ đã hân hoan mừng lễ Thánh nữ Maria Mađalêna, quan thầy của toán.

Sau đoàn rước trọng thể từ cuối nhà thờ, cha chủ sự Giuse Trần Thế Thành đã gởi lời chúc mứng tới toàn thể quý mẹ chị toán 2 cùng với quý bà và quý chị em đã chọn thánh nhân làm bổn mạng, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hãy vui hơn nữa vì thánh nhân là: “Apostola Apostolorum” (tông đồ của các tông đồ), đã được Đức Giáo hoàng Phanxico nâng từ bậc lễ nhớ lên bậc lễ Kính, ngang hàng với bậc lễ các Thánh Tông Đồ.

Trong bài giảng, cha Giuse đã giới thiệu khuôn mặt củaThánh nữ và những những công đức nổi bật của Ngài:

-Thánh nữ Maria Mađalêna quê ở Magđala, gần biển hồ Galilêa. Thánh nữ bị bảy quỷ ám đã được chính Đức Chúa Giêsu đến trừ quỷ cho. Sau khi được chữa lành, Thánh nữ đã theo Đức Chúa Giêsu làm môn đệ và là một trong những phụ nữ thánh thiện đã giúp đỡ Chúa Giêsu và các tông đồ.

-Thánh nữ đã cùng với Đức Mẹ và thánh Gioan không sợ nguy hiểm để cùng đồng hành với Đức Giêsu trên con đường thương khó,đồng thời dưới chân thập giá với Thiên Chúa đang phải chịu đau khổ!

-- Maria Mađalêna là người yêu Chúa Giê su một cách nồng nàn, bởi vì yêu nên Thánh nữ đã đi tìm Chúa ngay từ sáng sớm ngày Chúa phục sinh, vì yêu, vì đi tìm nên Thánh nữ đã là người đầu tiên diễm phúc nhìn thấy tảng đá to được lăn ra và ngôi mộ trống rỗng, và thấy Đức Giê su Phục sinh mà thánh nữ tưởng là người làm vườn, Thánh nữ liền quỳ phục xuống dưới chân Chúa Giêsu và kêu lên: “Lạy Thầy!”

-Sau đó, Thánh nữ Maria Mađalêna đã được Chúa Giêsu sai đi loan báo Tin mừng phục sinh cho Phêrô và các tông đồ, vậy Thánh nữ là người đầu tiên được xem thấy Đức Chúa Giêsu phục sinh và là người đầu tiên đem Tin mừng phục sinh đến cho các tông đồ.

Kết thúc cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy xin Thánh nữ giúp chúng ta loan báo Tin mừng Phục sinh qua việc sống cuộc đời vui tươi và đầy lòng tin tưởng với chan chứa tình yêu Giêsu như Thánh nữ.

 MG_0462

 MG_0464

 MG_0465

 MG_0477

 MG_0480

 MG_0482

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 13174 times Last modified on Thứ sáu, 24 Tháng 7 2020 06:45

Latest from Ban Biên Tập

Related items