Print this page
Thứ bảy, 23 Tháng 1 2021 08:29

Thánh lễ Tạ ơn của tân Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Anh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Tạ ơn của tân Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Anh

“Hãy làm mọi sự vì đức ái.”( Cr 16:14) là câu tâm nguyện của đời Linh mục mà cha mới Phêrô Nguyễn Văn Anh người con của Giáo xứ Thổ Hoàng, hiện nay ngài cùng gia đình định cư và trở thành người con của Giáo xứ Sơn Bình, Giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Anh đã được Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu truyền chức linh mục Vào lúc 08 giờ 30 Thứ Hai ngày 04.01.2021, tại Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa.

Sau ngày lãnh Thánh chức Linh mục, ngài đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa tại Giáo xứ Sơn Bình, tiếp đó ngài về dâng thánh lễ tạ ơn tại Giáo xứ Mẹ Thổ Hoàng Ngàn Sâu, Giáo phận Hà Tĩnh, và ngày hôm nay, lúc 19 giờ ngày 22 tháng 01 năm 2021, ngài đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu cho ông bà tổ tiên, ân thân nhân, những người còn sống và đã qua đời tại Giáo xứ Thổ Hoàng Giáo phận Banmêthuột, vì nơi đây có khá nhiều anh em bà con thân tộc của ngài định cư.

Cùng đồng tế với ngài có cha Quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha Fx. Trần Hữu Khương.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Anh đã chia sẻ về ơn chọn gọi ngài lên thánh chức Linh mục qua hình ảnh Chúa chọn gọi các Thánh Tông Đồ theo Tin Mừng của thánh Maccô, sự chọn gọi đó phát xuất từ chính ý muốn của Đức Giêsu, và chính ơn gọi của các Tông Đồ là khuôn mẫu của mọi ơn gọi.

Chúa Giêsu gọi đích danh từng người Phêrô, Giacôbê, Gioan…, nên Chúa cũng đã gọi tên đích danh từng người chúng ta. Khi Chúa gọi các thánh tông đồ, thì các ngài vẫn là những người đầy giới hạn, bất toàn như chính chúng ta, Vì thế, như các tông đồ và nhất là như tông đồ Phêrô, ơn gọi của chúng ta đặt nền tảng trên tình yêu nhưng không và lòng thương xót của Chúa, chính lòng thương xót của Chúa đã ban hồng ân nhưng không cho con, nâng con lên thánh chức Linh mục….

Tiếp đó ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài để các ngài trở thành kitô thứ hai của Chúa, để mỗi ngày hiến dâng thân mình làm của lễ như lời tâm nguyện Cha đã chọn, để Chúa Kitô hoạt động trong Cha và quanh Cha

Sau rước lễ, cha Phêrô Nguyễn Văn Anh đã quỳ trước Cung Thánh cùng với cộng đoàn dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho tân Linh mục.

Tiếp đến đại diện thường vụ Hội đồng Giáo xứ ngỏ lời tri ân cha mới đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, sau đó cha Phê rô một lần nữa cảm ơn cha quản xứ cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho ngài.

 MG_1252

 MG_1253

 MG_1259

 MG_1260

 MG_1262

 MG_1266

 MG_1276


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 791 times Last modified on Chủ nhật, 24 Tháng 1 2021 15:15

Latest from Ban Biên Tập

Related items