Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 20 Tháng 2 2021 06:17

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Chay

21/02/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 1 MC – B
Mc 1,12-15

CHÚA CHỊU CÁM DỖ

Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Xa-tan cám dỗ. ( Mc 1,13)

Suy niệm: Mùa Chay là một hành trình “chịu cám dỗ” theo chân Chúa Giê-su. Cám dỗ đến từ Xa-tan, “tên cám dỗ” (Lc 4,3), nhưng cũng có thể do chính chúng ta tiếp tay khi chúng ta không quyết liệt chống lại các khuynh hướng xấu, lúc đó việc chúng ta bại trận là cái kết được báo trước. Người con cái Chúa và môn đệ Chúa Ki-tô cũng giống như chủ tướng của mình luôn được đặt trong một cuộc chiến với ma quỷ, thế gian và chính xác thịt của mình. Cuộc chiến không khoan nhượng, một mất một còn, dai dẳng suốt cả cuộc đời. Để có thể trụ vững chiến đấu và chiến thắng, ta phải sống tinh thần chay tịnh, khổ chế, làm chủ giác quan, cảnh giác trước những dụ dỗ đường mật của ma quỉ cũng như tính xác thịt yếu mềm của ta, và nhờ ân sủng Chúa trợ giúp, đặc biệt qua các bí tích, cách riêng qua Bí tích Hòa giải.

Mời Bạn: Sau bốn mươi ngày chay tịnh nơi hoang địa, Chúa chịu cám dỗ; còn ta sau những lần, những ngày ăn uống quá độ, ta lại dễ dàng sa ngã, đầu hàng, thua cuộc trước Xa-tan. Bạn nghĩ sao về nhận định này? Đâu là vũ khí của bạn trong Mùa Chay này để đối phó với các cơn cám dỗ?

Sống Lời Chúa: Hãy biết đi vào hoang địa của lòng mình, là tìm sự tĩnh lặng bên trong cũng như bên ngoài để ăn năn sám hối, sống kết hiệp thân tình với Chúa. Đó sẽ là quyết tâm của  tôi trong Mùa Chay năm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con ngắm nhìn mẫu gương Chúa chịu cám dỗ, chiến đấu can trường, và chiến thắng vẻ vang. Xin giúp con biết mình, ban sức mạnh giúp con chiến đấu chống lại tính mê nết xấu cố hữu trong con, vì con cần Chúa trong đời. Amen.

Read 4497 times