Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 19 Tháng 3 2021 09:45

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Giuse quan thầy của giáo xứ và cha quản xứ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Giuse quan thầy của giáo xứ và cha quản xứ.

Trong những ngày mùa chay thánh, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đi chữa bệnh, mọi công việc mục vụ trong giáo xứ đều do cha quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng sắp xếp cho tất cả mọi chương trình mục vụ của giáo xứ vẫn sinh hoạt như bình thường.

Lúc 19 giờ tối 18 tháng 03 năm 2021, cha quản hạt đã giúp đỡ cộng đoàn tĩnh tâm và cử hành thánh lễ mừng trước kính thánh Giuse quan thầy của giáo xứ và cha quản xứ. ngài đã chia sẻ về đức công chính của thánh cả Giuse được ghi trong Tin Mừng, thánh nhân là người công chính bởi thánh nhân là người luôn biết lắng nghe và mau mắn chu toàn thực hiện Lời Chúa trong âm thầm lặng lẽ……sau đó ngài tiếp tục mời gọi mọi người cầu nguyện cho cha quản xứ, đồng thời gởi lời chúc mừng lễ quan thầy tới quy ông, quý chức đã chon thánh Giuse làm bổn mạng.

Lúc 4 giờ 45 phút sáng thứ sáu ngày 19 tháng 03 năm 2021, cha Cha Phaolô Nguyễn Hữu Thiện, SVD đã cử hành trọng thể lễ Thánh Giuse.

Thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước kiệu thánh Giuse của toàn giáo xứ từ tiền sảnh nhà giáo lý tiến vào nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, cha Cha chủ tế Phaolô Nguyễn Hữu Thiện nếu mẫu gương ngời sáng của thánh Giuse trong công việc dưỡng nuôi Gia Thất, đồng thời ngài mời gọi cầu nguyện cho cha quản xứ, cho quý ông, quý hội đoàn nhóm bạn chọn thánh nhân làm bổn mạng, cầu cho giáo xứ những người đã qua đời và còn tại thế.

Trong bài chia sẻ, cha Phaolô Nguyễn Hữu Thiện đã giới thiệu về thánh Giuse là một người có đời sống đức tin mạnh mẽ, sống trọn niềm phó thác cậy trông vào Thiên Chúa và hằng tận tình chăm lo cho trẻ Giêsu cùng mẹ thánh Người.

Thánh Giuse làm chủ gia đình với tinh thần đầy trách nhiệm, siêng năng cần cù lao động, ngài là biểu tượng tuyệt vời của mọi gia đình nhân loại. Là cột trụ của gia đình Thánh gia, Thánh Giuse luôn biết lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa để lèo lái con thuyền gia đình. Ngài là điểm tựa để Thánh Gia đứng vững, là nền móng của công trình Cứu chuộc vĩ đại, và điểm tựa của tình yêu, đó là gia đình Thánh gia là nơi xuất phát điểm của tình yêu, nơi mà mọi người trong gia đình đã biết sống để nên Thánh.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông chủ tịch Giuse Nguyễn Ngọc Đức đã thay mặt giáo xứ, cùng chuyển lời cha quản xứ cám ơn cha quản hạt, cha chủ tế và quý bà con cộng đoàn trong toàn giáo xứ đã giúp đỡ và cầu nguyện cho ngài.

Tiếp đó, sau bài hát kết lễ kinh nguyện thaanh Giuse, cha chủ tế đã ban phép lành toàn xá năm thánh Giuse cho cộng đoàn.

 MG_1663

 MG_1667

 MG_1668

 MG_1671

 MG_1676

 MG_1678

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 929 times Last modified on Thứ bảy, 20 Tháng 3 2021 06:16