Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 14 Tháng 8 2022 07:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 20 Mùa Thường Niên- Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
15/08/2022

THỨ HAI TUẦN 20 TN
Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Lc 1,39-56

TÌNH YÊU KHÔNG DO DỰ

“Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường” (Lc 1,39)

Suy niệm: Sau khi được sứ thần truyền tin, Đức Ma-ri-a đã không đóng cửa ở nhà để lo toan về những khó khăn, phiền toái, kể cả mối hiểm nguy đến tính mạng kéo theo từ việc mình thụ thai một cách diệu kỳ. Nhưng Đức Ma-ri-a đã chỗi dậy, “vội vã lên đường” đến thăm bà chị họ Ê-li-sa-bét. Thay vì loay hoay dồn mọi bận tâm vào vấn đề của mình, Mẹ lại nghĩ đến người chị họ lớn tuổi đang mang thai được sáu tháng, nghĩ đến những khó khăn bận rộn mà vợ chồng ông bà Da-ca-ri-a đang tất bật chuẩn bị để đón người con sắp chào đời. Đức Ma-ri-a đã không để cho những khó khăn làm mình nhụt chí hay sợ hãi. Có thể nói, chính tình yêu dành cho người chị họ đã khiến Mẹ không thể chỉ bo bo nghĩ đến vấn đề của mình nhưng biết nghĩ đến người khác và không ngần ngại đến giúp bà chị họ.

Mời Bạn: Thông thường theo tính tự nhiên, người ta chỉ nhìn đến những vấn đề của mình mà thiếu đi sự quan tâm đến những người xung quanh mình. Vì thiếu tình yêu dành cho tha nhân, người ta không còn đủ rộng lòng để quan tâm, nâng đỡ, chia sẻ với người khác. Đức Ma-ri-a là khuôn mẫu, là lời mời gọi cho chúng ta biết bỏ đi những toan tính ích kỷ, cá nhân chủ nghĩa để noi theo gương sống của Mẹ mở lòng ra với tha nhân.

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng phục vụ tha nhân, những người đang cần sự trợ giúp ngay cả khi họ chưa ngỏ lời xin giúp đỡ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chủ nghĩa cá nhân ích kỷ khiến chúng con nhiều khi chỉ quan tâm đến mình mà chưa mở lòng ra với tha nhân. Xin cho chúng con biết học theo mẫu gương của Mẹ. Nhờ đó, chúng con dám can đảm rộng lòng giúp đỡ tha nhân khi họ cần đến. Amen.

Read 3437 times