Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 9 2022 05:12

Suy Niệm Lời Chuá Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chuá Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

01/10/22 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Th. Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ HT                
Mt 18,1-5
 

“TRỞ LẠI MÀ NÊN NHƯ TRẺ NHỎ”

Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)

Suy niệm: Để trả lời cho câu hỏi về vị ithứ trong Nước Trời của các môn đệ, Chúa Giê-su đặt một em nhỏ ở giữa các ông và cho biết điều kiện thiết yếu để vào Nước Trời là trở lại mà nên như trẻ nhỏ.” Cánh cửa Nước Trời là cánh cửa hẹp chỉ những người “bé nhỏ” theo tinh thần Tin Mừng mới vào được mà thôi.

- “Nên như trẻ nhỏ” là luôn sống với tâm hồn thanh khiết, vì ai có tâm hồn trong sạch mới được nhìn thấy Thiên Chúa (x. Mt 5,8).

- “Nên như trẻ nhỏ” là tín thác giao phó đời mình trong tay cha mẹ. Người môn đệ của Chúa luôn đi theo sự hướng dẫn soi sáng của Chúa Thánh Thần chứ không tìm cách “điều khiển” Chúa theo ý mình muốn.

- “Nên như trẻ nhỏ” là luôn vâng phục làm theo những gì cha mẹ dạy bảo theo mẫu gương Người Con Chí Ái của Thiên Chúa là Đức Giê-su Ki-tô, Đấng đến để thi hành ý muốn của Chúa Cha “vì điều gì Chúa Cha làm thì Người Con cũng làm như vậy” (Ga 5,19).

Mời Bạn: Thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su đã chọn con đường thơ ấu thiêng liêng là trở nên như trẻ nhỏ để vào Nước Trời. Bạn hãy cùng thánh nhân bước đi trên đường thơ ấu dẫn đến Nước Trời này bằng cách nỗ lực sống với tâm hồn thanh khiết, luôn nương tựa đời mình vào Chúa và sống đức ái theo châm ngôn: “Làm việc nhỏ với tình yêu lớn; làm những việc tầm thường với lòng mến phi thường.

Sống Lời Chúa: Sống tinh thần phục vụ, yêu thương vô vị lợi với tha nhân thay vì tìm tiếng khen, danh dự.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin chọn Chúa là phần sản nghiệp, là chén phúc lộc dành cho con. (x. Tv 16,4)

Read 3319 times