Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 13 Tháng 4 2014 09:56

Giáo xứ Thổ Hoàng cử hành Lễ lá khai mạc Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng cử hành Lễ lá khai mạc Tuần Thánh

 Hòa với giáo hội toàn cầu, giáo xứ Thổ Hoàng  khai mạc Tuần Thánh bằng việc cử hành lễ lá tưởng niệm cuộc vào thành Giêrusalem một cách long trọng của Đức Giêsu, Ngài bắt đầu bước vào cái chết để ban ơn Cứu độ và sự phục sinh cho con người.

Như những Chúa nhật  thường lệ, giáo xứ Thổ Hoàng có 3 thánh lễ, thánh lễ 16 giờ 45 chiều thứ bảy mừng trước và thánh lễ hai Chúa nhật dành cho thiếu nhi do cha G.B. Nguyễn Văn Huân chủ sự, riêng thánh lễ dành cho người lớn lúc 4 giờ 45  cha quản xử Giuse chủ tế.

Thánh lễ gồm nghi thức làm phép lá, kiệu lá và thánh lễ.

Trong bài giảng sáng nay, cha chủ tế Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về hành trình cuộc thương khó của Chúa Giêsu theo thánh Matthêu, trong hành trình thương khó của Chúa  đã giới thiệu khuôn mặt của vị Vua Giêsu, vị vua sẽ xoa dịu mọi đau khổ thể xác cũng như tinh thần cho chúng ta bằng cách chấp nhận mọi khổ đau vào cho chính bản thân mình hầu nhắc chúng ta hiểu thêm giá trị của sự đau khổ.

Đồng thời qua bài thương khó mọi người sẽ thấy bóng dáng của mình ở đó, bóng dáng của một Philatô vì sợ  mà rửa tay chối bỏ trách nhiệm không dám bảo vệ công lý, hình dáng của một đám đông bạc bẽo đến độ vô ơn khi theo nhau hò reo: "Đóng đinh nó vào thập giá",khi mà trước đó chính những người nầy đã chứng kiến bao phép lạ Lagiaro chết sống lại, bánh hóa ra nhiều  để giờ đây không một ai can đảm có một tiếng nói bênh vực Ngài......

Lễ lá giới thiệu vua Giêsu, niềm hy vọng của thất cả mọi người, bởi đường thương khó đây gian khổ nhưng bừng lên ánh sáng của sự Phục sinh vinh hiển.

lela1

lela2lela4

lela5lela6

Nghi thức làm phép lá và kiệu lá

Lela8

Lela9

Lela10

Hồng Bính

Read 1704 times Last modified on Thứ ba, 15 Tháng 4 2014 20:27