Print this page
Thứ ba, 07 Tháng 3 2017 12:12

Thánh lễ an táng bà cố Anna Hồ Thị Toản ( Thân mẫu nữ tu Maria Têrêxa Nguyễn Thị Xuân dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình).

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ an táng bà cố Anna Hồ Thị Toản ( Thân mẫu nữ tu Maria Têrêxa Nguyễn Thị Xuân dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình).


Vào lúc 8 giờ ngày 06.03.2017, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, thánh lễ an táng cầu nguyện cho bà cố Anna Hồ Thị Toản, thân mẫu của nữ tu Maria têrêxa Nguyễn Thị Xuân người con của Hội Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình được bắt bắt đầu.

Thánh lễ có 21 cha đồng tế. Cha tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ sự, cùng đồng tế có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm và 19 qúy cha trong giáo phận, cha quê hương và cha thân tộc.

Tham dự thánh lễ  có sự hiệp thông đông đảo  nữ tu dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, thân nhân, bằng hữu và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Cha GB Nguyễn Văn Huân cử hành nghi thức tiếp đón đầu lễ trước cửa nhà thờ, tiếp đó mọi người cùng bà cố Anna tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Stêphanô  Nguyễn Văn Đậu chia sẻ với toàn thể cộng đoàn  “Chúa đến gọi bà cố Anna Hồ Thị Toản trở về. Cuộc hành trình trần thế của bà cố Anna cũng là cuộc hành trình của mỗi Kitô hữu là một cuộc đi về, đi về nhà Cha trên Trời, đi về cõi phúc Thiên đàng”.

Trong bài giảng lễ,  Cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện đã nhắc cho mọi người thấy và nhìn lại tính chất bất ngờ của giờ Chúa gọi trong những ngày vừa qua: Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, một ông cố tại giáo xứ Vinh Hòa, một ông cố ở  giáo xứ Chi Lăng và một bà cố ở giáo xứ Vinh An……  ngài nhắc nhớ mọi người dù già hay trẻ, đều có thể được Chúa gọi về bất cứ lúc nào. Bởi vậy mọi người phải luôn sống trong tình trạng tỉnh thức và sẵn sàng để chờ đón chủ trở về, như 5 cô khôn ngoan chờ chàng rể, hầu chúng ta được bước vào dự tiệc vui muôn đời…..Bà cố Anna đã trở về với Chúa như 5 cô trinh nữ khôn ngoan, bởi thế giờ đây chung ta có quyền tin tưởng và hy vọng bà cố Anna đã có mặt ở trong Nước Trời, hưởng hạnh phục viên mãn với Chúa..

Sau lời cảm ơn của Sr. Maria Têrêxa Nguyễn Thị Xuân thay mặt cho tang quyến, cha GB Nguyễn Kim Hướng đã chủ sự nghi thức tiễn biệt bà cố Anna.

Tại Đất Thánh, cha GB Nguyễn Kim Hướng tiếp tục nghi thức nơi tượng đài Chúa phục Sinh trước khi thân xác bà cố Anna trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ.

IMG 1496

Giã từ ngồi nhà thân yêu

IMG 1509

IMG 1513

Cha GB Nguyễn Văn Huân làm nghi thức đầu lễ và bà cố Anna tiền vào hiệp dâng thánh lễ cuối cùng

IMG 1516

IMG 1520

IMG 1517

IMG 1519

IMG 1529

IMG 1526

IMG 1534

IMG 1540

IMG 1557

IMG 1558

IMG 1560

IMG 1565

IMG 1570

IMG 1574

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1370 times Last modified on Thứ ba, 14 Tháng 3 2017 06:18

Latest from Ban Biên Tập

Related items