Print this page
Thứ sáu, 17 Tháng 3 2017 20:45

Thánh lễ bế mạc lớp giáo lý hôn nhân 2 Giáo xứ Xuân Lộc và Giáo xứ Thổ Hoàng.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ bế mạc lớp giáo lý hôn nhân 2 giáo xứ Xuân Lộc và Giáo xứ Thổ Hoàng.

Lúc 9 giờ 30 ngày 17 tháng 03 năm 2017, đã có 70 học viên lớp giáo lý hôn nhân của 2 giáo xứ Xuân Lộc và Thổ Hoàng tập trung tại nhà thờ Giáo xứ Xuân Lộc để cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Giuse bạn Đức Trinh Nữ Maria và bế mạc khóa giáo lý hôn nhân 2017.

Lớp giáo lý hôn nhân được khai giảng vào lúc 8 giờ sáng ngày 06.03.2017.

Thánh lễ do cha Giuse Trần Thế Thành, cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng  chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha phó giáo xứ Xuân Lộc Antôn Nguyễn Thanh Tường.

 Thánh lễ có sự hiện diện của ông chủ tịch hội đồng giáo xứ, ban Phụng Vụ Xuân Lộc, các giảng viên và một ít giáo  dân tới hiệp thông thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành đã gởi lời cảm ơn tới cha quản xứ Xuân Lộc  Giuse Bùi Văn Trường, cha phó Antôn Nguyễn Thanh Tường, cùng toàn thể các giảng viên đã mở lớp giáo lý hôn nhân cho 2 giáo xứ nhằm mục đích chuẩn bị hành trang cho các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân.

Trong bài giảng lễ cha Antôn Nguyễn Thanh Tường đã giới thiệu vai trò, vị thế của thánh Giuse theo mạc khải của Tin Mừng.Thánh Giuse là một người cha tuyệt vời, là Đấng Công Chính vì đã thuộc về Thiên Chúa một cách trọn vẹn, là dưỡng phụ của Chúa Giêsu nên lẽ đương nhiên ngài đã trở thành bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria…...

Năm nay là năm giáo hội dành riêng cho : “Các các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân”. Cha Antôn đã mời gọi các bạn trẻ hãy chạy đến và nài xin thánh Giuse thương bầu cử cho các gia đình luôn giữ được lòng yêu mến Chúa và Giáo hội như ngài……..hãy noi  gương ngài trở về với sự thinh lặng nội tâm hầu gắn bó mật thiết với Chúa, nhận ra thánh ý Chúa và mau mắn thi hành ý muôn của Chúa một cách trọn vẹn.

Thánh lễ bế giảng diễn ra trang nghiêm và sốt sắng, sau thánh lễ một đại diện thay mặt cho 70 học viên đã cảm ơn cha quản xứ Xuân Lộc, Thổ Hoàng và cha phó Xuân Lộc, các giảng viên, Thường vụ hội đồng giáo xứ Xuân Lộc….

Sau thánh lễ cha Antôn Nguyễn Thanh Tường đã phát chứng chỉ hôn nhân cho các học viên đạt điểm, đồng thời nhắc nhớ cho các học viên nhớ ngày tập trung vào lúc 7 giờ sàng ngày thứ 3 tại nhà thờ giáo xứ Xuân Lộc để kịp lên đường dự ngày tĩnh tâm  tại dòng Nazarit Đà Lạt, chương trình tĩnh tâm đầy ý nghĩa nầy do cha quản xứ Xuân Lộc tổ chức.

IMG 1602

IMG 1605

IMG 1624

IMG 1628

IMG 1634

IMG 1657

IMG 1655

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

  

Read 965 times Last modified on Thứ hai, 20 Tháng 3 2017 09:28

Latest from Ban Biên Tập

Related items