Print this page
Thứ hai, 21 Tháng 8 2017 21:17

Giáo xứ Thổ Hoàng: Hồng ân 155 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Hồng ân 155 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Hôm nay, ngày 21 tháng 8 năm 2017,  một ngày rất vui cho giáo xứ Thổ Hoàng  được Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về viếng thăm mục vụ giáo xứ, đồng thời ban Bí Tích Thêm Sức cho 155 em đủ điều kiện để lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Đúng 8 giờ, toàn thể quý chức, đông đảo  giáo dân, quý mẹ chị, các anh chị huynh trưởng cùng các em thiếu nhi Thánh Thể, các  em chịu Bí Tích Thêm Sức cùng quý phụ huynh và bố mẹ đỡ đầu đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ ,háo hức chờ đón Đức Giám Mục Vinh Sơn, vị mục tử kính yêu đang trên đường tới với mình.

8 giờ 20 phút, với dáng dấp và nụ cười thân  thuộc, Đức Giám Mục Vinh  Sơn bước xuống xe trước cổng nhà thờ, và ngài đã hòa vào đoàn con cái đông đúc hân hoan vui mừng chào đón Đấng nhân Danh Chúa  mà đến với con cái giáo xứ Thổ Hoàng trong tiếng pháo tay rộn ràng và vui mừng kéo  dài không dứt.

Sau vài phút chào hỏi, đúng 8 giờ 30 phút,thánh lễ do đức cha Vinh Sơn chủ sự được bắt đầu bằng đoàn rước long trọng từ hội trường nhà xứ tiến vào thánh đường. cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha phó giáo xứ Xuân Lộc Antôn  Nguyễn Thanh Tường.

Mở đầu thánh lể đức giám mục đã ngỏ lời với cộng đoàn, đặc biệt các em chuẩn bị lãnh Bí Tích Thêm Sức: “Đây là một giai đoạn quan trọng trong đời sống của ngưới tín hữu, ………  trong đời sống hằng ngày, chúng ta thường lẫn lộn giữa ý Chúa và ý riêng mình, vì thế Chúa Thánh Thần được sai đến để giúp người Kitô hữu nhận ra điều Chúa muốn với mình, và mình cố gắng thực thi theo ý Ngài. Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu xin cho các em sắp sửa lãnh nhận Chúa Thánh Thần, biết mở rộng lòng ra đón Ngài, xin cho mọi người  được biến đổi với Chúa Thánh Thần mỗi ngày, để cho Ngài soi sáng hầu can đảm thực thi ý Ngài….., xin cho mọi người trong giáo xứ Thổ Hoàng biết say mê đọc Lời Chúa, vì Lời Chúa được viết ra dưới sự Linh ứng của Chúa Thánh Thần, xin cho mọi người đọc và yêu mến Lời Chúa  dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần và qua lời dạy của Giáo Hội, Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho những người còn sống cũng như Đã qua đời trong giáo xứ…”

ts5

Sau bài Tin Mừng, Đức Giám mục đã chia sẻ với các em: Hôm nay cha như là người kế vị các thánh Tông đồ sẽ đặt tay trền chúng con, để cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, và chúng con biết, những lời Chúa Giê Su nói với các Tông Đồ: Thánh Thần là Đấng  hướng dẫn cho đời sống chúng con  sống đẹp lòng chúa, chỉ khi nào chúng con sống đẹp lòng Chúa  chúng con mới hạnh phúc, Chúa Giêsu nói với các môn đệ nếu các con   yêu mến Thầy, và tuân giữ lời Thầy, tức là giữ lề luật của Chúa, giữ lời của Chúa với lòng yêu mến, thì Ngài sẽ xin Cha và cha sẽ ban cho các môn đệ  một Đấng Bầu chữa khác, tức là Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ ban cho chúng con sự thật, Ngài sẽ giúp chúng con nhớ lại mọi Lời thầy đã nói với chúng con……

Mời nghe bài giảng

 

Tiếp sau bài giảng, 155 em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của Đức Giám mục. Qua hồng ân Chúa Thánh Thần mà các em vùa được lãnh nhận như là dấu chỉ để được sai đi làm chứng cho Đức Kitô, chính là ấn tín của Chúa Thánh Thần đã được  khắc ghi vào tâm hồn các em trong ngày Lễ trọng đại này.

ts6

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện cho quý phụ huynh 155 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay đã gởi lời cảm ơn tới Đức Giàm mục , quý cha, quý anh chị huynh trưởng giáo lý viên  và cộng đoàn. Nối tiếp, các em thiếu nhi dâng lên Đức Giám mục bó hoa tươi thắm với tâm tình tạ ơn.

Đáp từ, Đức Giám mục  khen ngợi giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ thật tốt đẹp. Ngài khen ngợi sự quan tâm và đóng góp nhiệt tình của quý phụ huynh, các anh chị  huynh trưởng, giáo lý viên đã rất là có trách nhiệm và nhiệt tình với công việc lo giáo dục đức tin cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau khi chụp hình lưu niệm với Đức Giám mục, quý cha ,thì mỗi em được nhận một phần quà và ra về trong niềm vui,  hạnh phúc của Chúa Thánh Thần, với sứ vụ loan báo Tin Mừng theo tinh thần: Canh Tân, Chia Sẻ, Hiệp Nhất, chủ đề của Năm Thánh Giáo Phận.

ts1

ts2

ts3

ts4


Xem Thêm Hình Ảnh

Hình Ảnh: Hoàng Gia

Ghi Hình: Thái Lương

Bài Viết: Hồng Bính

 

 

Read 1848 times Last modified on Thứ năm, 24 Tháng 8 2017 14:26

Latest from Ban Biên Tập

Related items