Print this page
Thứ sáu, 29 Tháng 6 2018 11:47

Thánh lễ mừng 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ mừng 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô

Lúc 4 giờ 45 ngày 29 tháng 6 năm 2018, hiệp với toàn thể Hội Thánh, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ với sự hiện diện của đông đảo giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng, hân hoan mừng lễ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, 2 cột trụ của Hội Thánh.

Hai thánh Phêrô và Phaolô là quan thầy của khá đông quý ông đã chọn hai vị làm quan thầy, đặc biệt là quan thầy của đoàn Thanh Trung Niên và một ca đoàn của giáo xứ.

Cha Giuse đã chia sẻ về sự tương đồng lạ lùng của hai thánh Phêrô và Phaolô. Thánh Phêrô, đã từng hèn nhát chối Chúa, nhưng về sau lại yêu Chúa nồng nàn thiết tha. Thánh Phaolô, đã từng ghét Chúa thậm tệ, nhưng sau này yêu Chúa trên hết mọi sự. Hai vị là 2 tính cách, hai cá tính đến thân thế khác nhau, nhưng có chung một lòng mến, chung một ơn gọi, một niềm tin vào Chúa Kitô, chung một sứ mạng Chúa trao phó,cả hai đã nên một trong tình yêu Chúa và cùng tử đạo tại Roma.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse mời gọi mọi người hãy theo gương 2 thánh tông đồ là hãy sống và  hiệp nhất trong cùng một đức tin. Trong công cuộc xây dựng gia đình và giáo xứ, cho dẫu khác biệt về thành phần bản thân, về công việc, về gia cảnh, nhưng xây dựng đời sống hiệp nhất là một công trình đòi hỏi nhiều nổ lực như hai thánh tồng đồ mà giáo hội mừng kính hôm nay.

IMG 6289

IMG 6290

IMG 6295

IMG 6297

IMG 6301

Hồng Bính

Read 1456 times Last modified on Thứ bảy, 21 Tháng 7 2018 19:27

Latest from Ban Biên Tập

Related items