Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 3 2019 07:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro


06/03/2019

THỨ TƯ LỄ TRO
Mt 6,1-6.16-18

CÁT BỤI PHẬN NGƯỜI

“Còn anh, khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm, để không ai thấy là anh ăn chay ngoại trừ Cha của anh... Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.” (Mt 6,17-18)

Suy niệm: Tuy phận người là cát bụi, nhưng lại có một giá trị thật lớn lao; chả thế mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã phải thốt lên: “Ôi cát bụi tuyệt vời”. Người Ki-tô hữu càng có lý do để thấy phận người cát bụi còn tuyệt vời hơn nữa. Vì yêu, Ngài đã phú ban cho nó sinh khi của Ngài để hạt bụi được “hoá kiếp thân tôi”. Rồi phận người cát bụi càng tuyệt vời hơn khi nhờ Đức Ki-tô, nó được trở thành con cái Chúa. Hằng năm Giáo Hội khai mạc Mùa Chay bằng việc ăn chay và cử hành thánh lễ xức tro, để nhắc nhở ta ý thức phận người cát bụi, và mai ngày sẽ trở về với bụi cát. Nhưng nhờ Đức Ki-tô chịu chết và sống lại, “hạt bụi” đó sẽ sống lại và được hưởng sự sống vĩnh hằng.

Mời Bạn: Dù biết rằng cuộc sống con người mai ngày sẽ trở về “cát bụi hư vô”, nhưng Trịnh Công Sơn đã thấy ý nghĩa của nó để cuộc sống này, mỗi ngày biết tìm một niềm vui và biết sống bằng trái tim. Là Ki-tô hữu, sống niềm tin vào sự sống vĩnh cửu, thì Mùa Chay là thời gian giúp chúng ta sống chay tịnh để đổi đời một cách đích thực. Lời Chúa hôm nay mời ta trở về với chính mình để biến đổi, hầu có thể sống tốt với mọi người trong mọi tương quan.

Chia sẻ: Chối bỏ giá trị của chay tịnh là sản phẩm của một xã hội thực dụng quá đề cao thân xác để thỏa mãn dục vọng. Chay tịnh có chỗ đứng nào trong cuộc sống của bạn?

Sống Lời Chúa: Làm một việc chay tịnh kín đáo và xin ơn nhạy bén cảm nhận giá trị siêu nhiên của mọi sự.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.

Read 8008 times