Print this page
Thứ hai, 15 Tháng 4 2019 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh


16/04/2019

THỨ BA TUẦN THÁNH
Ga 13,21-33.36-38

PHẢI CHĂNG CHÚA ĐÃ LẦM?

“Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy.” (Ga 13,21)

Suy niệm: Qua bao đời nay, hình ảnh Giu-đa trở nên biểu tượng của bóng tối và của sự phản bội, một sự phản bội bị người đời nguyền rủa. Thật tội nghiệp cho bản thân Giu-đa và cũng chua xót cho Chúa Giê-su, một người Thầy đã yêu thương hết tình mà vẫn bị phản bội. Không lẽ Chúa đã lầm khi kêu gọi Giu-đa làm môn đệ? Nhưng rất rõ ràng Giu-đa là một trong số mười hai tông đồ đã từng được Chúa tuyển chọn sau một đêm thức trắng cầu nguyện. Cũng như các tông đồ khác, Giu-đa được nghe, được thấy những gì Chúa Giê-su dạy và sống, ông cũng được tín nhiệm giao cho chức vụ thủ quỹ của nhóm. Thật ra, Chúa không lầm khi chọn Giu-đa. Và cũng không phải bỗng dưng một sớm một chiều mà ông quay lưng lại với Chúa. Chúa thấy Giu-đa đang từng bước một bước gần đến hố thẳm và Ngài vẫn mở cho ông nhiều cánh cửa để quay đầu trở lại: khi thì nhắc nhở, dạy dỗ, khi thì trao tấm bánh cho Giu-đa, Chúa muốn mở ra cho ông một lối thoát, nhưng Giu-đa đã từ chối mở lòng ra, rắp tâm hãm hại Thầy bằng một cái hôn.

Mời Bạn: Khi Chúa nói có người trong anh em sẽ nộp Ngài, các tông đồ lo lắng hỏi: “Có phải con không?” Bạn cũng hỏi Chúa như vậy chứ? Mời bạn lắng nghe lời Ngài nói với bạn và đừng cứng lòng, nhưng hãy quay đầu trở lại với Ngài.

Chia sẻ cảm nghiệm về một lần vấp ngã, phản bội Chúa trong đời bạn.

Sống Lời Chúa: Đọc kinh Ăn Năn Tội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã không lầm khi dựng nên con và trao cho con một sứ vụ. Nhưng con đã bao phen phản bội tình Chúa. Xin cho con đừng bịt tai trước lời nhắc nhở của Chúa để mau mắn quay lại với Ngài.

Read 6722 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items