Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 11 Tháng 6 2019 07:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 10 Mùa Thường Niên
12/06/2019
THỨ TƯ TUẦN 10 TN
Mt 5,17-19
MỘT TRÁI TIM MỚI
“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17)
Suy niệm: Ngay từ những năm đầu của lịch sử Giáo Hội đã xảy ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng có nguy cơ làm tan nát Giáo Hội còn non trẻ: đó là có cần phải tuân giữ những truyền thống của Luật Mô-sê hay không. Luật giữ ngày hưu lễ có còn đòi buộc nữa không một khi người ta đã trở nên môn đệ của Chúa Giê-su? Đó cũng là những vấn nạn của mọi thời: trung thành bảo vệ truyền thống hay cách mạng đổi mới tận căn? Người ta nghĩ rằng đối với người môn đệ của Chúa Giê-su, mọi giáo huấn Cựu Ước không còn giá trị nữa. Chúa Giê-su đã trả lời: “Thầy không đến để bãi bỏ, nhưng để kiện toàn.” Đối với Ngài, vấn đề không hệ tại ở việc bảo thủ một ý tưởng cứng nhắc, cũng chẳng phải là lật đổ đổi mới, mà là trao ban cho quá khứ một sự sống mới. Vì đâu có phải mọi truyền thống đều tốt và nên bảo vệ cả đâu. Cũng chẳng phải hễ cái gì mới cũng quý cả đâu! Điều mà các bậc tổ tiên đã sống, đã hệ thống hoá trong những thời xa xưa là điều đáng quý, nhưng chúng cần được Chúa Giê-su kiện toàn bằng cách lột bỏ sự khô cứng của nệ luật, thay vào đó, một trái tim đầy sáng tạo sống luật Chúa truyền.
Mời Bạn: Trong đời sống đức tin của bạn, những việc đạo đức nào đang bị bạn biến thành xơ cứng, máy móc? Bạn có cách nào đổi mới?
Sống Lời Chúa: Làm một việc đạo đức bạn vẫn quen làm, nhưng làm với tất cả ý thức và luôn đầy tình yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần Trí tác tạo của Chúa” để Ngài đổi mới trái tim chúng con luôn giống với trái tim Chúa Giê-su.
Read 6836 times