Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 7 2019 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Giacôbê Tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Giacôbê Tông đồ
25/07/2019
THỨ NĂM TUẦN 16 TN
Th. Gia-cô-bê, tông đồ
Mt 20,20-28
ĐỪNG TƯỞNG BỞ!
Bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đã gặp Đức Giê-su... và thưa: “Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” (Mt 20,20-21)
Suy niệm: Trước lời của bà vợ ông Dê-bê-đê cầu cạnh địa vị cho hai con của mình, Chúa Giê-su không từ chối mà cũng chẳng đáp ứng rằng họ có được ngồi hai bên tả hữu trong Nước Ngài. Thay vào đó, Ngài thức tỉnh họ về điều kiện để đi theo làm môn đệ của Ngài. Nếu muốn xứng danh là môn đệ của Chúa thì phải dám uống “chén” của Ngài: “Các người có uống nổi không?” Thực ra, câu trả lời không đơn thuần là uống hay không uống, mà là có ý thức đủ, rằng “chén” ấy là gì đã. Nếu hiểu, có lẽ họ chẳng dám uống, vì chén Chúa Giê-su muốn nói là cuộc Khổ nạn, chén mà chính Ngài khi nghĩ đến còn sợ toát cả mồ hôi máu, huống chi là môn đệ! Nhưng dù gì, “Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì... Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, kẻ ấy mới được” (Mt 20,23).
Mời Bạn: Chúng ta thường ảo tưởng về “chén” của Chúa cho đến khi phải nâng “chén” để thấm thía nó đắng tới mức nào! Có lẽ kinh nghiệm nhiều về những yếu đuối của mình, thánh Phao-lô đã để lại cho hậu thế lời khuyên chân thành: “Ai tưởng mình đang đứng vững, hãy coi chừng kẻo ngã” (1Cr 10,12).
Sống Lời Chúa: Hãy tập cho mình một tinh thần sẵn sàng, vì “chén của Thầy, các người sẽ uống.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, cảm tạ Chúa đã an bài cho chúng con được tham phần vinh phúc với Chúa; nhưng phải chấp nhận sự thật rằng qua đau khổ để đến vinh quang. Xin ban thêm niềm tin, hầu giúp chúng con đủ sức theo Chúa đến cùng. Amen.
Read 6335 times