Print this page
Thứ tư, 09 Tháng 10 2019 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 27 Mùa Thường Niên
10/10/2019
THỨ NĂM TUẦN 27 TN
Lc 11,5-13
HÃY XIN THÌ SẼ ĐƯỢC!
“Nếu anh em là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha trên trời, Người sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người.” (Lc 11,13)
Suy niệm: Để khích lệ chúng ta mạnh dạn cầu xin Thiên Chúa, Chúa Giê-su đưa ra một lập luận thật chắc chắn và thuyết phục: Nếu anh em là những kẻ xấu mà còn cho con cái những điều tốt thì Thiên Chúa là Cha nhân lành sẽ ban cho những điều tốt hơn biết chừng nào. Chúa Giê-su không chỉ nhấn mạnh tới việc kiên trì trong lời cầu xin. Ngài lưu ý chúng ta nhớ luôn rằng khi cầu nguyện không phải chúng ta đang ra lệnh cho một chiếc máy biết ban ơn mà là chúng ta thưa chuyện với Thiên Chúa là Cha, Đấng vừa quyền năng vừa biết rõ điều gì là tốt đẹp nhất cho con cái mình. Do đó, chúng ta xin bao giờ cũng sẽ được, nhưng có khi không được đúng điều chúng ta cầu xin mà là được điều Thiên Chúa thấy là tốt nhất cho chúng ta, đó là Thánh Thần mà “Người sẽ ban cho những kẻ xin Người”.
Mời Bạn: Đừng ngại ngùng cầu xin Thiên Chúa bất cứ điều gì bạn cần. Bạn là con của Chúa mà! Nhưng cũng đừng nản lòng, bất mãn khi không thấy mình được ơn mình xin, bởi vì có khi Chúa đã ban cho bạn một điều khác tốt hơn nhiều. Bởi Chúa là Cha của bạn mà! Hôm nay bạn đã cầu nguyện chưa? Bạn đã xin Chúa điều gì chưa? Vậy bạn hãy bắt đầu cầu nguyện đi. Bạn đừng để một ngày trôi qua mà không cầu nguyện.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy dành thời gian thích hợp vào đầu ngày và cuối ngày để dành cho việc cầu nguyện. Ngoài việc đọc một số kinh, bạn hãy có những phút thinh lặng suy niệm Lời Chúa và tâm sự với Ngài.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.
Read 7208 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items