Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 10 2019 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 29 Mùa Thường Niên
22/10/2019
THỨ BA TUẦN 29 TN
TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN
“Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về…” (Lc 12,36)
Suy niệm: “Theo Kinh thánh, chờ đợi không chỉ là điều ta phải thực hiện cho đến khi ta đạt điều ta chờ. Chờ đợi là thành phần của quá trình trở thành điều Chúa muốn ta trở thành” (Nhà thần học J. Ortberg). Sợi chỉ đỏ xuyên suốt đời người Ki-tô hữu là tâm tình chờ đợi, mong chờ Chúa Giê-su trở lại trong vinh quang, chờ đợi Ngài đến với mình trong đời thường và ngày cuối đời. Thế nhưng, chờ đợi không có nghĩa là “ôm cây đợi thỏ”, khoanh tay không làm gì hết. Hai thái độ người môn đệ Chúa Ki-tô phải ghi nhớ là trung tín và khôn ngoan. Trung tín là tư thế của người đầy tớ đợi chủ đi ăn cưới về, tư thế đang chu toàn bổn phận của mình cách tốt đẹp như Chúa đã giao phó cho mình. Khôn ngoan là ý thức mình đang chờ Chúa đến, một sự thật rõ ràng và chắc chắn.
Mời Bạn: “Hiện tại điều ta chờ đợi không quan trọng bằng những gì xảy đến cho ta đang lúc đợi chờ. Hãy tín thác trong khi chờ đợi” (Nhà văn M. Hale). Thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn cho thấy tư thế người môn đệ Chúa Ki-tô trong thế giới hôm nay: làm tốt công việc bổn phận, đưa tinh thần Tin Mừng vào môi trường mình sống, với ý thức chờ đợi ngày Chúa quang lâm.
Sống Lời Chúa: Tôi định hướng lại cuộc đời mình: tôi đã chọn làm môn đệ Chúa, đời tôi quy hướng về việc đón chờ Chúa đến, mọi lựa chọn lớn nhỏ đều phải dựa trên tinh thần môn đệ Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa cho con tự do quyết định vận mạng đời mình, khi Chúa như người chủ đi ăn cưới giao phó mọi sự cho con. Xin cho con biết khôn ngoan và trung tín, như người đầy tớ hoàn thành tốt công việc hằng ngày của mình. Amen. 
Read 7921 times