Print this page
Thứ sáu, 20 Tháng 3 2020 06:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Chay
21/03/2020
THỨ BẢY TUẦN 3 MC
Lc 18,9-14
ĐỂ ĐƯỢC THA THỨ VÀ NHẬM LỜI
Người thu thuế đứng đàng xa, vừa đấm ngực vừa thưa rằng: “Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.” (Lc 18,13)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay đề cập đến cung cách, thái độ phải có khi cầu nguyện. Đối với người Pha-ri-sêu, cầu nguyện là kể công, là so sánh; còn với người thu thuế, cầu nguyện đơn thuần chỉ là ném mình cho Thiên Chúa, kêu xin lòng nhân từ của Ngài (Theo S. Abogunrin). Mục đích chính của bất cứ việc cầu nguyện nào cũng là thiết lập mối quan hệ thân thiết với Thiên Chúa. Nhờ mối quan hệ thân thiết ấy, con người ý thức mình đang là ai, và sẽ là gì trong tương quan với Chúa và tha nhân. Nói cách khác, nhờ biết sự thật về Chúa và sự thật về mình, ta sẽ biết cách ứng xử đúng đắn và thích hợp hơn với Chúa và với người. Cầu nguyện đem lại một hiệu năng to lớn là làm cho ta nên gắn bó với Chúa hơn, biến đổi ta ngoan ngoãn theo vâng theo ý Chúa hơn là đòi Chúa phải theo ý mình, cũng như giúp ta sống công bằng, bác ái hơn với người.
Mời Bạn: Thực hành lời dạy “hãy xé lòng, đừng xé áo” không gì cụ thể hơn là nhìn nhận mình là kẻ có tội, xin Chúa thương tha thứ. Cầu nguyện sẽ giúp bạn có sức thi hành hành vi “xé” bỏ, vứt đi những gì là tội lỗi nơi bạn.
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ năng xét mình trong Mùa Chay, để thấy được ưu khuyết điểm, hầu đón nhận ơn tha thứ của Chúa, sửa đổi tính hư tật xấu, phát huy các nhân đức.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con khiêm tốn đến với Chúa khi cầu nguyện như người thu thuế trong bài Tin Mừng. Xin giúp con ghi nhớ Lời Chúa dạy. Xin cho con năng dâng Chúa lời nguyện tắt này: Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội. Amen.
Read 489 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items