Print this page
Thứ tư, 08 Tháng 4 2020 06:47

Hãy yêu như Giê-su

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hãy yêu như Giê-su

Người ta thường nói : “qua gian nan mới biết ai là bạn?”, nhưng trong đại dịch Covid 19 này thì phải nói: “trong cơn đại nạn này mới biết ai dám chết vì người mình yêu?”.

Người mình yêu ở đây khô cô đọng lại trong tình yêu nam nữ, và cũng không giới hạn trong tình yêu gia tộc mà là trong tình yêu giữa người với người khi thấy hoạn nạn liền ra tay cứu giúp.

Để nhìn ra được người dám chết vì yêu chúng ta hãy nhìn vào những nơi tập trung người bị cách ly xem ai ra vô để phục vụ họ? Để nhận ra ai là người có trái tim dành trọn vẹn cho tha nhân hãy hỏi những người bị cách ly tại nhà xem, có mấy ai yêu thương, cảm thông và trân trọng họ.

Chúng ta hãy dành mấy giây để cám ơn tấm lòng đầy từ mẫu của các lương y đã sẵn sàng túc trực để cùng gíup các bệnh nhân vượt qua phận số khắc nghiệt này. Chúng ta hãy dành một phút để cầu nguyện cho các nhân viên y tế đã chết vì cứu người trong đại dịch Covid đáng sợ này.

Và rồi, đây cũng là lúc chúng ta phải dừng lại những sáo ngữ về tình yêu cao thượng mà hãy nhìn xem chúng ta đã sống điều ấy được bao nhiêu? Người ky-tô hữu vẫn gọi là đạo yêu thương nhưng chúng ta đã làm gì cho đồng loại ngay trong chính thảm hoạ này? Có khi trong hàng ngũ môn đệ Chúa vẫn lợi dụng thời cuộc để kinh doanh kiếm lời hơn là tìm cách để sống bác ái, chia sẻ và yêu thương.

Hôm nay Thứ Năm Tuần Thánh, là dịp khơi gợi cho chúng ta mẫu gương về tình yêu cao vời của Thầy Chí Thánh Giê-su. Một tình yêu dám chết cho người mình yêu. Một tình yêu không so đo tính toán nhưng chỉ biết yêu là cho đi, cho đi đến cùng. Ngài cho đi không chỉ sức lực, trí tuệ để phục vụ mà còn cho đi chính bản thân mình làm của ăn của uống cho con người. Ngài đã sống trọn vẹn tình yêu là “chết cho người mình yêu”.

Khi Chúa Giê-su cầm bánh và nói: Này là Mình Thầy, các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy. Dường như Ngài cũng nhắc tới hai chữ hy sinh cần phải có trong đời người ky-tô hữu. Một cuộc đời không có hy sinh thì không phải là cuộc đời đẹp. Một cuộc đời thiếu hy sinh như cây xanh thiếu lá nó sẽ trơ trụi và héo khô. Cuộc đời người ky-tô cũng cần phải có hy sinh để sống có ích cho đời, để sống phục vụ mới là cuộc đời đẹp đáng được noi gương.

Chúa Giê-su là tấm bánh bẻ ra để mang lại sự sống cho con người. Cuộc đời người ky-tô hữu cũng chỉ có ý nghĩa khi biết bẻ cuộc đời mình ra để yêu thương và phục vụ tha nhân. Hay có thể nói, đặc tính của người tín hữu là bác ái, là yêu thương. Đây là hiệu kỳ mà người tín hữu phải có trong cuộc đời mình để làm chứng cho tình yêu của Đức Ky-tô. Đây là căn tính không thể mất đi trong phẩm chất người tín hữu.

Tình yêu ấy Ngài cũng mời gọi chúng ta hãy làm việc “Này” mà nhớ đến Ngài. Hãy làm lại tình yêu dâng hiến mà Ngài đã hiến thân vì nhân loại. Hãy làm lại tình yêu hy sinh mà Ngài đã cống hiến cho nhân trần. Hãy sống một cuộc đời như Chúa để tình yêu của Ngài mãi ở lại trên thế gian.

Xin cho mỗi người chúng ta dám vượt lên tính ích kỷ bản thân để cống hiến cuộc đời phục vụ anh em một cách quảng đại hơn. Xin cho đời ky-tô hữu chúng ta biết hoạ lại chân dung tình yêu cảu Chúa giữa cuộc sống hôm nay là dám chết cho người mình yêu. Amen

Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

Read 386 times Last modified on Thứ năm, 09 Tháng 4 2020 07:52

Latest from Ban Biên Tập

Related items