Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 10 Tháng 5 2020 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Phục Sinh
11/05/2020
THỨ HAI TUẦN 5 PS
Ga 14,21-26
ĐỂ ĐƯỢC “RỒNG ĐẾN NHÀ TÔM”
“Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.” (Ga 14,23)
Suy niệm: Tục ngữ Việt Nam có câu: “Khách đến nhà không gà thì gỏi”. Lòng hiếu khách như vậy thật là tuyệt vời; nhưng dù thế cũng không thể diễn tả hết tâm tình thắm thiết đậm đà của cụ Nguyễn Khuyến khi ông bạn vong niên của mình là cụ Dương Khuê tới thăm: “Bác đến chơi đây, ta với ta.” Tình bạn bằng vai bằng lứa đã thế huống chi là thân phận con người chúng ta đã được Chúa “đến chơi nhà” và còn “ở lại” với chúng ta nữa. Thật chẳng khác nào được “rồng đến nhà tôm”! Mà Ngài đâu có đòi hỏi phải dọn cho Ngài những món ‘đặc sản’ nào ngoại trừ một tình yêu, một tấm lòng với tấm lòng, một tình bằng hữu giữa “ta với ta”: chỉ cần “yêu” và “giữ Lời Chúa” là đủ để Ngài kết mối tình thân mật đó rồi.
Mời Bạn: Thân ‘tôm’ chúng ta còn mong được vinh dự và hạnh phúc nào hơn thế nữa không? Bạn đã chuẩn bị đón Chúa “đến chơi nhà” linh hồn mình thế nào? Bạn đã dọn sạch tâm hồn mình khỏi những tham lam ích kỷ, những ham mê thú vui bất chính chưa? Bạn đã làm theo Lời Chúa dạy là tha thứ cho người xúc phạm bạn, phục vụ người anh em bé mọn nhất của bạn chưa?
Chia sẻ cảm nhận của bạn qua lời mẹ Têrêxa Calcutta: “Tôi yêu Đức Giê-su trong mỗi con người. Đức Giê-su hiện diện trong bí tích Thánh Thể và trong người nghèo khổ.”
Sống Lời Chúa: Làm việc bác ái phục vụ tha nhân để làm món quà dâng lên Chúa Giê-su Thánh Thể mỗi khi bạn tham dự Thánh lễ và tiếp rước Ngài.
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.
Read 6673 times