Print this page
Thứ hai, 29 Tháng 6 2020 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 13 Mùa Thường Niên
30/06/2020
THỨ BA TUẦN 13 TN
Các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rô-ma
Mt 8,23-27
NIỀM VUI CÓ CHÚA HIỆN DIỆN
“Ông này là ai mà cả đến gió và biển cũng phải tuân lệnh?” (Mt 8,27)
Suy niệm: “Niềm vui và nụ cười là quà tặng của việc sống trong sự hiện diện của Chúa, cũng như tin tưởng rằng ngày mai thì không đáng gì phải lo âu” (Cha H. Nouwen). Sóng gió gầm thét hung hãn quanh chiếc thuyền nhỏ, và sóng gió sợ hãi cũng nổi lên trong lòng các môn đệ yếu lòng tin. Các ông quên rằng chen lẫn tiếng gió gầm sóng vỗ là tiếng thở đều đều của Thầy mình; con thuyền nhỏ nhấp nhô theo sóng nước, nhưng trên chiếc thuyền ấy có Thầy mình đang ngủ ở mũi thuyền. Chả trách gì sau đó Thầy đã quở trách các ông nhát gan, kém lòng tin. Tin rằng có Chúa hiện diện, mọi sự sẽ thay đổi. Với sự hiện diện của Chúa, bão tố cuộc đời vẫn diễn ra, nhưng tâm hồn luôn an bình trong niềm vui sâu lắng.
Mời Bạn: “Việc thực hành thánh thiện và quan trọng nhất trong đời sống thiêng liêng là sự hiện diện của Chúa, nghĩa là, mỗi khoảnh khắc ta đều cảm thấy vui tươi vì có Chúa ở cùng” (Thầy Lawrence). Bạn cũng hãy bắt đầu đời sống đức tin bằng việc quan trọng nhất: cảm nhận Chúa hiện diện trong đời bạn mỗi sáng khi thức dậy, trong các việc bổn phận mình làm, các nỗ lực hy sinh vì Chúa, và mỗi tối trước khi đi ngủ.
Sống Lời Chúa: Tôi tập ý thức Chúa hiện diện bằng việc dâng ngày mới cho Chúa mỗi buổi sáng: Đọc chậm rãi sốt sắng Kinh Lạy Cha, xin Chúa cho mình sống một ngày tốt lành trong tâm tình người môn đệ Chúa Ki-tô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con cảm tạ Chúa luôn hiện diện bên con, trong con, và với con mọi giây phút. Xin cho con cảm nhận được rằng không gì trong cuộc sống quý giá hơn niềm vui vì có Chúa hiện diện với con. Amen.
Read 7239 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items