Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 7 2020 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 13 Mùa Thường Niên
03/07/2020
THỨ SÁU TUẦN 13 TN
Th. Tô-ma, tông đồ
Ga 20,24-29
TÔ-MA CỦNG CỐ ĐỨC TIN
“Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin.” (Ga 20,29)
Suy niệm: Tô-ma bị mang tiếng là cứng lòng tin chỉ vì trong buổi chiều ngày Chúa Ki-tô phục sinh hiện ra cùng các môn đệ ông đã không có mặt, dù họ đã làm chứng cho ông rằng: “Chúng tôi đã thấy Chúa!” Đối với ông, cái gì ông trực tiếp kiểm chứng được, thì mới đáng tin; ông đòi hỏi những điều kiện khả giác, chắc chắn như nhìn thấy vết đinh, như thọc ngón tay vào lỗ đinh rồi mới tin. Chúa Giê-su chiều theo thách thức của Tô-ma, nên cũng vào ngày thứ nhất của tuần sau đó, Ngài lại hiện ra với các tông đồ, có sự hiện diện của Tô-ma và mời ông hãy đặt ngón tay vào lỗ đinh, đặt tay vào cạnh sườn Thầy. Chỉ lúc đó, sự hoài nghi của Tô-ma được hoàn toàn biến đổi thành niềm tin sắt đá. Không chỉ tin Thầy đã sống lại, ông còn tuyên xưng Ngài là Thiên Chúa: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!
Mời Bạn: Chuyện của Tô-ma cũng là chuyện của chúng ta, những người không tận mắt thấy Đấng Phục Sinh. Đức Giê-su gọi những người không thấy mà tin là những người có phúc. Có phúc vì như Tô-ma cứng tin nhưng một khi đã tin thì tin chắc. Đức tin của ông trở lời chứng thuyết phục cho đức tin của những người không thấy Chúa Phục Sinh mà vẫn tin.
Sống Lời Chúa: Đọc lại với lòng xác tín lời trong Kinh Tin Kính: “Tôi tin… Ngày thứ ba Người sống lại như lời Thánh Kinh.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con đức tin và củng cố đức tin của chúng con nhờ đức tin của thánh Tô-ma tông đồ. Xin cho chúng con luôn vững tin dù đang sống trong một thế giới đề cao thực nghiệm.
Read 423 times