Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 25 Tháng 2 2021 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Chay

26/02/2021

THỨ SÁU TUẦN 1 MC
Mt 5,20-26

TRỞ THÀNH SỨ GIẢ HOÀ BÌNH

“Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: chớ giết người… Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà.” (Mt 5,23-24)

Suy niệm: Chúng ta rợn tóc gáy khi nghe kể về những vụ giết người chỉ vì vài chục ngàn đồng; hoặc người bị phụ tình dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng kẻ bạc tình; vợ giết chồng rồi dùng dao bầu chặt làm nhiều khúc để phi tang… Kinh khiếp quá! Thế nhưng, Đức Giê-su nói với chúng ta rằng không phải chỉ khi cầm dao đâm chém người khác, mới đáng bị lên án! Bởi vì có thể chúng mình đang gây những vết thương nơi trái tim, trong cõi lòng người anh em bằng những hình thức tinh vi hơn nhiều: giận dữ, mắng chửi, đe doạ, với những âm mưu, qua nhiều thủ đoạn. Đức Giê-su cấm cả những hình thức ‘giết người không dao’ ấy!  Ngài muốn chúng ta sống tâm tình hoà bình với người chung quanh, để nhờ vậy, sống tâm tình an bình với Ngài.

Mời Bạn nhìn lại để thấy bao lần bạn là ‘hung thủ’ gây bao vết thương lòng cho người anh em với ‘hung khí’ là ánh mắt khó chịu, nụ cười mỉa mai, lời nói chua cay gắt gỏng, cử chỉ nóng nảy thô bạo, thái độ vô tâm lãnh đạm… Lời Chúa hôm nay mời gọi bạn biến đổi từ ‘hung thủ’ trở thành ‘sứ giả thiện chí’ xây dựng hoà bình của Nước Trời. Bạn đã sẵn sàng?

Chia sẻ: Tôi thường là ‘hung thủ’ với những người anh em nào? Ở những phương diện nào? Làm gì để sửa đổi?

Sống Lời Chúa: Ngày hôm nay, tôi sẽ bớt một cử chỉ gắt gỏng, một lời nói chua cay… với người chung quanh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con thường sống thiếu tế nhị, không tôn trọng yêu thương những anh chị em lân cận. Xin Chúa biến đổi lòng chúng con.

Read 5541 times