Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 7 2021 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 13 Mùa Thường Niên

03/07/2021

THỨ BẢY TUẦN 13 TN
Th. Tô-ma, tông đồ
Ga 20,24-29

HỒNG ÂN ĐỨC TIN

“Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.” (Ga 20,27)

Suy niệm: Việc Đức Giê-su phục sinh bảo Tô-ma đặt ngón tay vào lỗ đinh, đặt bàn tay vào cạnh sườn Người là một chuyện thật hy hữu. Tô-ma là người thực tế đến mức cứng cỏi. Phải thấy tận mắt, sờ tận tay, ông mới tin. Đức Giê-su như chiều lòng ông nên đã cho ông cơ hội chứng nghiệm Ngài đã sống lại thật. Và ông đã tin. Đức tin đó quả là một ơn ban. Ngày nay chúng ta không tận mắt thấy Đức Giê-su Phục sinh, nhưng được nghe lời rao giảng của các thừa tác viên Lời Chúa mà chúng ta tin Đức Giê-su Phục sinh. Thánh Phao-lô xác định: “Làm sao họ tin Đấng họ không được nghe? Làm sao mà nghe, nếu không có người rao giảng?” (Rm 10,14). Có đức tin nhờ được rao giảng cũng là ơn ban vậy.

Mời Bạn: Đức tin là một ơn ban. Chúa có thể ban nhiều cách khác nhau theo như ý Chúa muốn, nhưng cách thông thường là qua lời rao giảng của ai đó. Bởi vậy, với sứ vụ ngôn sứ của Ki-tô hữu, chúng ta có bổn phận rao giảng Lời Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, ngõ hầu họ tin vào Đức Giê-su; đồng thời với nhiệm vụ củng cố đức tin cho anh chị em đồng đạo, chúng ta có bổn phận tái rao giảng Lời Chúa cho họ, ngõ hầu đức tin của họ được củng cố.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày chú ý thực hiện một hành vi đức tin bằng hành động hay bằng lời nói.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con ơn đức tin và củng cố đức tin của chúng con qua lời rao giảng của các thừa tác viên Lời Chúa. Xin cho chúng con luôn biết quý trọng đức tin cũng như thích nghe lời rao giảng.

Read 283 times