Print this page
Thứ năm, 30 Tháng 12 2021 06:48

Bước theo ánh sáng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  BƯỚC THEO ÁNH SÁNG


Khi còn nhỏ, chúng ta học cách xua đi bóng tối bằng cách vặn ngọn đèn lên. Đèn càng sáng thì bóng tối càng bị đẩy lùi. Ánh sáng còn xóa tan những sợ hãi do không gian tăm tối mang lại. Quyluật tự nhiên là ánh sáng và bóng tối không thể cùng lúc chiếm ngự cùng một chỗ. Một là chúng ta ở trong bóng tối, hai là ở trong ánh sáng. Và trong thế gian này, bóng tối thì không bao giờ ở xa. Nó luôn luôn ở ngay bên cạnh, chờ đợi cơ hội để xâm chiếm.

Bóng tối có khi đồng lõa với sự dữ. Bóng tối của không gian làm cho con người trì trệ và ngưng mọi hoạt động. Bóng tối của sự dữ làm cho con người sợ hãi có khi mất lý trí, ý chí và tự do.

Điển hình là bóng tối của Covid đã và đang bao trùm trái đất suốt hai năm qua. Bóng tối Covid gây bao đau thương của chết chóc, chia ly. Bóng tối của Covid để lại bao tổn thương tinh thần lẫn vật chất.

Nhân loại lúc này đang cần ánh sáng để đẩy lùi sự dữ. Nhưng lực bất tòng tâm. Ánh sáng con người vẫn chưa đủ để xua tan bóng tối của sự dữ.

Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy cùng Ba Vua bước theo ánh sao dẫn chúng ta tìm gặp Đấng là Ánh Sáng cho trần gian. Vâng, Hài Nhi mới sinh ra trong Đêm Cực Thánh chính là Ánh Sáng, là Lửa Trời mà các ngôn sứ đã tiên báo trong Isa 60:1, “Giêrusalem! Hãy đứng lên! Hãy bừng sáng, bởi ánh sáng của ngươi đã xuất hiện. Vinh quang của Thiên Chúa [giờ đây] như bình minh chiếu tỏa rạng ngời trên ngươi”.

Ánh sáng nơi máng cỏ Belem đã mang lại niềm vui cho Ba Vua để họ bước ra khỏi bóng tối của u mê, của lầm lại để đến với ánh sáng chân lý và sự thật. Khi Ba Vua lên đường vẫn gặp những cản trở của bóng tối nhưng họ kiên trì vượt qua. Điều quan trọng là sau khi đã gặp Đấng cứu thế thì họ đã chuyển sang lối khác mà về. Nghĩa là không còn đi trên con đường cũ của bóng tối sự dữ.

Mừng lễ Chúa hiển linh xin Chúa soi sáng cho chúng ta can đảm bước ra khỏi bóng tối của lòng mình còn đầy tham sân si và tội lỗi. Xin cho chúng ta cũng biết đi theo ánh sáng của Chúa để ra khỏi những bóng tối của phe nhóm, bè phái để sống hiệp nhất và yêu thương.

Chúa giáng sinh luôn mời gọi con người hãy để ánh sáng của Chúa bao phủ trên cuộc đời chúng ta. Hãy bước ra khỏi bóng tối để nhờ có ánh sáng sẽ thay đổi đời sống. Nhờ ánh sáng con người được sống trong tự do của con cái Thiên Chúa. Và nhờ ánh sáng của Ngôi Lời Thiên Chúa chúng ta được chữa lành mọi thương tích tội Adam để trở nên con cái của Chúa. Nhờ ánh sáng của Chúa sẽ xua tan bóng tối của sự dữ đang bủa vây chung quanh. Đồng thời cũng hãy trở thành kẻ dẫn đường cho anh em bước đi trong áng sáng của Tin mừng Chúa.

Mừng lễ Chúa hiển linh chúng ta hãy xin ánh sáng của Chúa xua tan bóng tối sự dữ Covid trên địa cầu. Xin Chúa mang lại ánh sáng bình an và hy vọng cho cuộc đời chúng ta. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 444 times Last modified on Thứ sáu, 31 Tháng 12 2021 07:05

Latest from Ban Biên Tập