Print this page
Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 18:34

Giao Thừa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  GIAO THỪA

Thời gian là món quà mà Thượng Đế ban tặng cho chúng ta từng phút giây là từng bấy nhiêu hồng ân. Thời gian hiện tại nếu không sử dụng thì nó trở thành quá khứ. Thời gian trôi đi rất nhanh tựa như “bóng câu qua cửa sổ” nên đời người cũng mong manh vô thường.

Như có ai đó viết rằng:

“Mới đó xuân sang đã lại xuân

Thời gian năm tháng cứ xoay vần

Đời người như mây trôi gió thoảng

Đi về thảng thốt những bâng khuâng

Thời gian thật quý hóa. Quý hóa vì nó một đi mà không quay trở lại. Thời gian cho ta làm việc, cho ta hưởng niềm vui, nhưng có đôi khi chúng ta đã để lỡ thời gian khi lao vào những đam mê trụy lạc, sống hưởng thụ mà quên thời gian. Khi cái già xồng xộc tới, rồi bệnh tật bám vào thân thể thì muốn làm lại cuộc đời, muốn sống cho ích cho đời đã qúa muộn.

Theo niềm tin ky-tô giáo, thời gian là ân ban của Thiên Chúa. Thời gian Chúa ban cho con người tôn vinh Chúa và trao ban hạnh phúc cho nhau. Điều đáng tiếc là ít ai bằng lòng với hiện tại. Dường như cuộc đời họ chẳng có gì vừa ý, toại nguyện mãi mãi vì ‘Được voi đòi tiên” là vậy.

Thế nên, con người bỏ niềm vui hiện tại nhưng lại quá lo lắng cho ngày mai. Ngày mai vẫn là ẩn số, không ai biết ngày mai ra sao nhưng con người lại quá lo lắng nên luôn bất an, sợ hãi, có khi còn thất vọng về tương lai.

Chúa Giê-su phán: “ Hỏi có ai trong anh em có thể nhờ lo lắng mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang không? Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. ” (Lc 12, 25-26).

Trong giây phút giao thừa, là thời gian chuyển tiếp giữa cũ và mới. Một thời khắc chuyển sang một năm mới với nhiều âu lo, trăn trở. Chúng ta hãy tạm gác mọi lo âu trăn trở để sống giây phút hiện tại thật bình yên và hạnh phúc. Hãy phó dâng cho Chúa . Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa quyền năng, một Thiên Chúa nhân từ sẽ làm mọi sự tốt nhất cho con người, vì chúng ta là hình ảnh của Ngài, là con cái của Ngài, Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta.

Xin Chúa chúc phúc cho chúng ta một đêm giao thừa an bình. Xin cầu chúc cho quý ông bà và anh chị em thưởng nếm những giây phút hiện tại này tràn đầy niềm vui trong tình Chúa tình người đầy ắp hôm nay. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 265 times Last modified on Thứ bảy, 21 Tháng 1 2023 11:27

Latest from Ban Biên Tập

Related items